วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2566

โลกทึ่งคนไทย ขาบ-สุทธิพงษ์ คว้าที่ 1 ออสการ์อาหารโลกถึง 3 รางวัล เป็นของขวัญให้คนไทยทั้งประเทศ



ในช่วงปลายปี 2566 ประเทศไทยได้รับข่าวดีในระดับโลก เมื่อขาบ- สุทธิพงษ์ สุริยะ ฟู้ดสไตลิสต์ ชื่อดังของเมืองไทย เข้ารับราง 3 วัลเกียรติยศชนะเลิศอันดับ 1 ของโลก บนเวทีประกวดรางวัลออสการ์อาหารโลก (Gourmand Award) ประจำปี 2023 ณ กรุงริยาร์ด ประเทศซาอุดิอารเบีย “ SAUDE FEAST FOOD FESTIVAL-Taste the culture ในประเภทสาขาดังต่อไปนี้ 

1. อาหารพื้นถิ่นภูมิภาคอีสาน E-SAN Gastronomy คว้ารางวัลเกียรติยศชนะเลิศอันดับที่ 1 ของโลก ในประเภทสาขา DESIGN in the World

2. อาหารพื้นถิ่นภูมิภาคอีสาน E-SAN Gastronomy คว้ารางวัลเกียรติยศชนะเลิศอันดับที่ 1 ของโลก ในประเภทสาขา FOOD STYLING in the World 

3. อาหารไทย THAI FOOD and TRAvEL with chef Nikky คว้ารางวัลเกียรติยศชนะเลิศอันดับที่ 1 ของโลก ในประเภทสาขา Women CHEF in the World 

ผมขอขอบพระคุณ ทุกกำลังใจและแรงเชียร์ของคนไทยทั่วโลก ที่สนับสนุนและส่งเสริมจนประสบผลสำเร็จในครั้งนี้ คว้ารางวัลเกียรติยศชนะเลิศอันดับที่ 1 ของโลกมาได้เป็นครั้งแรกในชีวิตของผมที่ได้มาเกินความควาดหมาย คว้าถึง 3 รางวัลด้วยกัน 

ขอตอกย้ำว่า SOFT POWER อาหารของประเทศไทย มีทั้งอาหารพื้นถิ่นภุมิภาคไทย และอาหารไทย ทั้ง 2 ประเภทคือความดีงามของบรรพบุรุษไทย 

สำหรับขาบ-นายสุทธิพงษ์ ฟู้ดสไตลิสต์ คนดัง เคยได้รับ รางวัลออสการ์อาหารโลก ‘กูร์มอง อวอร์ต’ ประจำปี 2565 มาแล้ว แต่ในปีนี้เขาได้รับถึง 3 รางวัล โดยเขากล่าวถึงความรู้สึกว่า ขอขอบพระคุณ ทุกกำลังใจและแรงเชียร์ของคนไทยทั่วโลก ที่สนับสนุนและส่งเสริมจนประสบผลสำเร็จในครั้งนี้ โดยการคว้ารางวัลเกียรติยศชนะเลิศอันดับที่ 1 ของโลกถึง 3 รางวัล นับเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มาเกินความคาดหมาย ตนขอย้ำว่า  SOFT POW\ER อาหารของประเทศไทย มีทั้งอาหารพื้นถิ่นภูมิภาคไทย และอาหารไทย ทั้ง 2 ประเภทคือความดีงามของบรรพบุรุษไทย รางวัลในครั้งนี้ จึงเป็นของคนไทยทั้งประเทศ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...