วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2566

"ดร.มหานิยม"เดือดโต้สื่ออ้างได้ตำแหน่งโยงธรรมกาย เร่งหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ


 

เมื่อวันที่  1 มกราคม 2567   ดร.นิยม เวชกามา  ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (คนที่ 1) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (ฯพณฯ ภูมิธรรม เวชยชัย) และ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีสื่อสำนักหนึ่งอ้างว่า นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด จากพรรคเพื่อไทย นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีการแต่งตั้งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เช่น นายนิยม เวชกามา ที่ล้วนแล้วเป็นสายหนุนแนวทางของวัดพระธรรมกายมาโดยตลอดนั้นเป็นการกล่าวคำเท็จซึ่งผิดตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพสื่อ

"การที่กล่าวอ้างว่าเป็นสายหนุนวัดพระธรรมกายนั้น ผมขอยืนยันว่า ผมได้บวชในบวรพระพุทธศาสนาเป็นลูกศิษย์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นเวลากว่า 16 ปีสังกัดวัดสังข์กระจาย อำเภอบางกอกใหญ่ และอุปสมบทเป็นพระที่วัดราชสิทธาราม หรือวัดพลับ ตำบลวัดอรุณ อำเภอบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ จบปริญญาเอกที่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) โดยส่วนตัวก็ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายเลย ตนไม่ได้สังกัดวัดธรรมกายแต่อย่างใด"

ดร.มหานิยม กล่าวด้วยว่าในขณะที่เป็น สส. สี่ปีที่ผ่านมาได้อภิปรายตั้งกระทู้ถามอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีเพื่อที่จะช่วยเหลือพระพุทธศาสนาและความไม่เป็นธรรมในวงการสงฆ์ ไม่เคยเอ่ยอ้างวัดธรรมกายแม้แต่ครั้งเดียวว่าผิดหรือถูกจึงขอให้ต้นสังกัดสื่อต้องแสดงความรับผิดชอบและขอให้พี่น้องชาวพุทธได้ตรวจสอบสื่อสำนักนี้ด้วย เพราะการเขียนข่าวแบบนี้ทำให้ตนเสียหายว่าส่งเสริมหรือสังกัดวัดธรรมกายซึ่งความจริงตนสังกัดพระพุทธศาสนา นับถือพระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง และต่อสู้ให้แก่พระภิกษุสงฆ์ตลอดในช่วงเป็น สส. ในอดีตตนเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์มติชนประจำจังหวัดสกลนคร 20 ปี ผมเป็นนักข่าวไอทีวีตั้งแต่ไอทีวีตั้งจนลาออกมาสมัคร ส.ส. ไม่เคยใส่ร้ายใคร ไม่เคยนั่งเทียนเขียนข่าวแม้แต่ครั้งเดียว 

 "โปรดรับรู้ว่าสำนักสื่อทั้งหลายหมดยุคที่จะนั่งเทียนเขียนแล้วข้อมูลในอินเตอร์เน็ตข้อมูลในเฟซบุ๊กต่างๆ หมดยุคแล้ว ทั้งนี้ในการที่ทำข่าวในแนวที่ว่าพรรคเพื่อไทย เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายและโยงไปถึงอดีตนายกทักษิณ ชินวัตร เป็นการจงใจที่จะทำให้เกิดความแตกแยกในบ้านเมืองหรือไม่ ซึ่งเป็นการขัดกับรัฐธรรมนูญ มาตรา 32 วรรค 2 ที่กล่าวถึงการกระทำอันละเมิดหรือการกระทบต่อสิทธิของบุคคลด้วยหรือไม่ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบด้วย" ดร.มหานิยม กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...