วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ปลัดวธ.ร่วมเสวนา"การอนุรักษ์ส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม" ในการประชุมเจ้าคณะจังหวัด



ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมเสวนาและบรรยาย เรื่อง การอนุรักษ์ส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ในการประชุมเจ้าคณะจังหวัด คณะธรรมยุตประชุมสัญจรกับคณะอนุกรรมการคณะธรรมยุต ครั้งที่ ๑/๒๕๖๖ ณ วัดธรรมมงคลเถาบุญนนทวิหาร

วันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๖๖ นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมเสวนาและบรรยาย เรื่อง การอนุรักษ์ส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม ในการประชุมเจ้าคณะจังหวัดคณะธรรมยุตประชุมสัญจรกับคณะอนุกรรมการคณะธรรมยุต ครั้งที่ ๑/๒๕๖๖ โดยมีสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขาธิการคณะธรรมยุต คณะอนุกรรมการคณะธรรมยุต ๕ คณะ เจ้าคณะจังหวัดคณะธรรมยุต พระเถรานุเถระ นายชนะกิจ คชชี ผู้อำนวยการกองพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน นายพงศ์ธันว์ สำเภาเงิน ผู้อำนวยการกองโบราณคดี และข้าราชการกระทรวงวัฒนธรรม เข้าร่วม ณ วัดธรรมมงคลเถาบุญนนทวิหาร แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร 

ในโอกาสนี้ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมได้บรรยาย เรื่อง  การอนุรักษ์ส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม พร้อมนำเสนอกิจกรรมโครงการและผลการดำเนินงานด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมที่กระทรวงวัฒนธรรมได้สนับสนุนส่งเสริมพระพุทธศาสนามาอย่างต่อเนื่อง และมุ่งหวังว่าข้อมูลที่นำมาบรรยายในวันนี้ จะเป็นประโยชน์และนำไปปรับใช้ในแต่ละวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ในด้านกรมศิลปากร มีนายพงศ์ธันว์ สำเภาเงิน ผู้อำนวยการกองโบราณคดี ได้บรรยายเรื่อง  การขึ้นทะเบียนการอนุรักษ์โบราณสถานอีกด้วย

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นปีที่ ๖ ระหว่างวันที่ ๒๕-๒๖ ธันวาคม ๒๕๖๖ ณ วัดธรรมมงคลเถาบุญนนทวิหาร แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร เพื่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์ สามารถปฏิบัติงานร่วมกัน ปรึกษาหารือกัน ทำให้งานของคณะสงฆ์เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลเป็นอย่างดี เพื่อให้เจ้าคณะจังหวัดและคณะอนุกรรมการคณะธรรมยุตได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน แก้ไขปัญหาและอุปสรรคข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น ร่วมชี้แจงแนะนำระเบียบวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องและเหมาะสม ส่งเสริมสนับสนุนให้ศาสนกิจของคณะสงฆ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีงาม และเปิดโอกาสให้ได้สอบถามปัญหาและรับทราบข้อเสนอแนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...