วันพุธที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2566

“ภูมิธรรม” ถกเจ้าของร้านอาหารไทย "คุ้มจันทร์เจ้า" นครคุนหมิง ชมเป็นส่วนหนึ่งโปรโมต Soft Power อาหารไทยให้ชาวจีนได้รู้จัก



“ภูมิธรรม” ถกเจ้าของร้านอาหารไทย "คุ้มจันทร์เจ้า" ชื่นชมที่เป็นส่วนหนึ่งในการโปรโมต Soft Power อาหารไทยให้ชาวจีนได้รู้จัก พร้อมขอความร่วมมือให้นำเข้าสินค้าไทยมาจำหน่ายเพิ่ม โดยเฉพาะสินค้าจาก SMEs นอกจากนี้ ยังได้สำรวจตลาดสินค้าไทยในห้าง Parkson เตรียมจับมือจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สินค้าไทยต่อไป

เมื่อวันที่  19 ธันวาคม 2566 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ได้พบหารือกับนางสาวจันทร์จิรา อนันต์ชัยพัฒนา เจ้าของร้านอาหารไทย "คุ้มจันทร์เจ้า"  ควบตำแหน่งประธานสมาคมนักธุรกิจไทยในจีนตะวันตกเฉียงใต้ และผู้บริหารบริษัท Yunnan Dimiao E-Commerce จำกัด ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยระดับ Thai Select ที่มีชื่อเสียงในนครคุนหมิง โดนเด่นด้วยสถาปัตยกรรมบ้านทรงไทยที่มีเสน่ห์และอัตลักษณ์แบบไทย ทุกเมนูอาหารของร้าน "คุ้มจันทร์เจ้า" ล้วนเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี โดยเฉพาะเครื่องปรุงจากประเทศไทย ทำให้ได้อาหารรสชาติไทยแท้อร่อยถูกปากชาวจีน 

โดยได้ชื่นชมคุณจันทร์จิราที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลที่จะผลักดัน Soft Power ของไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ ผ่านอาหารไทยซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่กระทรวงพาณิชย์กำลังดำเนินการ นอกจากนี้ คุณจันทร์จิรายังประกอบกิจการนำสินค้าไทยเข้ามาจำหน่ายในจีนทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศจีนของเบียร์สิงห์และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า ล่าสุด ได้ร่วมมือกับบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) เปิด Flagship Store บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีชื่อเสียงของจีนเพื่อจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "มาม่า" สำหรับ Flagship Store ของเบียร์สิงห์เองก็อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะขอความร่วมมือและยินดีสนับสนุนผลักดันให้คุณจันทร์จิราขยายการนำเข้าสินค้าไทย โดยเฉพาะสินค้าจาก SMEs เข้ามาเปิดตลาดจีนเพิ่มขึ้นต่อไป           

สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...