วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ทสุตตรสูตร : ธรรม 10 หมวดสู่ทางหลุดพ้น

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno

 ทสุตตรสูตร : ธรรม 10 หมวดสู่ทางหลุดพ้น

 (Verse 1) 

ในทสุตตรสูตร พระสารีบุตรชี้ทาง

แยกธรรมเป็นหมวดให้เราเดินตาม

จากการศึกษาจนถึงปล่อยวาง

สู่ความสงบสุขพ้นทุกข์ทั้งปวง


ธรรมที่ควรศึกษา ให้เข้าใจในโลก

ธรรมที่ควรละทิ้ง ให้ใจไม่เศร้าหมอง

ธรรมที่ควรเจริญ เติมเต็มความสุขสว่าง

และธรรมที่ควรระลึก สติเตือนให้เราไม่ลืม

 (Verse 2)

การฝึกสติทุกวัน จะช่วยให้ใจสงบ

การปล่อยวางทุกอย่าง จะช่วยให้เราเบาสบาย

ทำความดีไม่ละเว้น หมั่นพัฒนาทั้งกายและใจ

เพื่อให้ชีวิตนี้มีค่า ให้สันติสุขได้พบเจอ

(Pre-Chorus)

เดินตามเส้นทางแห่งธรรมะ

เข้าใจตัวตนและปล่อยวางใจ

สู่ความพ้นทุกข์ สู่ความสว่างไสว

ธรรมะนี้ชี้หนทางนิพพาน

(Bridge)

ในทุกก้าวแห่งชีวิต เรามีธรรมะนำทาง

พิจารณาและรู้แจ้ง อยู่ในทุกวันและทุกย่าง

การทำงานด้วยเพียร ไม่หยุดทำความดี

ทุกหมวดธรรมะนี้ คือเส้นทางสู่ความหลุดพ้น

(Chorus)

ธรรม 10 หมวดนำทางเราไป

สู่ชีวิตที่มีค่า หลุดพ้นทุกข์ภัย

สติและปัญญา นำเราไปสู่ความสุข

ทำความดีเพื่อความจริงแท้ในใจ

(Outro)

ธรรมะคือทางสว่าง หลุดพ้นจากทุกข์และภัย

เดินตามธรรมะไว้ สู่ทางพ้นทุกข์อย่างมั่นคง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...