วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2567

เพลงภัยพิบัติในพระไตรปิฎก


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

https://youtu.be/zDliCwHscK4

(Intro)   

พระไตรปิฎกคัมภีร์เก่า

บรรจุธรรมคำสอนให้เรา

แม้ภัยธรรมชาติจะมา

ธรรมะสอนให้เราเข้าใจ

 (Verse 1)  

มหาปรินิพพานสูตรบอกเรา

แผ่นดินไหวสาเหตุของมัน

การเปลี่ยนแปลงของธาตุที่รุนแรง

ให้เรารู้ว่าธรรมชาติไม่แน่นอน

(Verse 2) 

ภูมิจาลสูตรเล่าเรื่องโลก

การเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้น

เหมือนภัยพิบัติที่เราเผชิญ

สอนให้เรามีสติและปัญญา

(Bridge) 

สู่ชีวิตที่มีความสุข

เมื่อเจอภัยธรรมชาติไม่หวั่น

จิตใจเข้มแข็งยืนหยัด

ยอมรับธรรมชาติและก้าวต่อไป

(Verse 3)  

ภัยพิบัติผ่านไปวันหนึ่ง

เราจะยังอยู่ต่อไป

ด้วยความเข้าใจและเมตตา

ร่วมกันก้าวข้ามวิกฤตไป

 (Chorus)

มีสติรับรู้ทุกสิ่งรอบตัว

วางใจในธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลง

ช่วยเหลือกันเมื่อต้องการ

ปล่อยวางสิ่งที่ควบคุมไม่ได้

 (Outro)

พระไตรปิฎกสอนใจเรามากมาย

ให้เราอยู่ร่วมกับธรรมชาติ

เรียนรู้การปล่อยวางและสติ

ชีวิตจะสดใสในทุกช่วงเวลา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...