วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ภัททาลิสูตร: ประโยชน์ทานอาหารมื้อเดียว


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

 (Intro) 

วันใหม่มาถึง อากาศสดใส

แสงแดดอ่อนโยน ส่องมาที่ใจ

วันนี้ฉันจะฝึกตน ให้ใจสงบ

ฉันอาหารมื้อเดียว สุขกายสบายใจ

 (Verse 1) 

เมื่อก่อนฉันเคยกิน ทั้งวันทั้งคืน

ไม่เคยคิดถึงสุขภาพเลย

แต่เมื่อได้ศึกษา พระธรรมคำสอน

จึงรู้ว่าการฉันน้อย มีคุณมากมาย

 (Verse 2) 

ฉันอาหารมื้อเดียว รู้สึกเบาโหวง

เหมือนได้ปลดปล่อย จากพันธนาการ

กายและใจเบา สบายขึ้นทุกวัน

อุโบสถคือทาง ที่นำไปสู่ความสุข

(Bridge) 

ไม่ใช่แค่การอดอาหาร แต่เป็นการฝึกใจ

ให้รู้จักพอเพียง ไม่ยึดติดในสิ่งใด

เมื่อใจสงบ ปัญญาเกิดขึ้น

เราจะเข้าใจชีวิต ได้อย่างลึกซึ้ง

 (Chorus)

อุโบสถสุข สุขใจยิ่งนัก

ปล่อยวางความอยาก ร่างกายเบาบาง

จิตใจสงบ ปัญญาเกิดขึ้น

ชีวิตดีขึ้น เมื่อเราฝึกตน

 (Outro)

มาฝึกอุโบสถกัน เพื่อสุขภาพที่ดี

และจิตใจที่สงบ สว่างไสว


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - "มจร" อบรม AI พระทำบันเทิงธรรม

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  https://youtu.be/2jvnhMBqEqI (Verse 1)  สามชั่วโมง กับการเปิดใจ AI มาใกล้ เพื่อให้เราได้ลอง ...