วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ลฑุกิโกปมสูตร: วิธีคนจนสุขกว่าคนรวยได้


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

https://youtu.be/P3Q1ieHSjJ4

  (Intro) 

วันเวลาผ่านไป เร่งรีบกันทุกวัน

แสวงหาสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ

แต่สุขแท้ที่เราตามหา

มันอยู่ที่ใจ ไม่ใช่ที่ทรัพย์สิน

(Verse 1)

พระอุทายี ผู้ยากจน

แต่ใจเบิกบาน มีความสุข

ท่านไม่ยึดติดในลาภยศ

จึงเป็นสุขกว่าคนรวย

(Verse 2) 

เราทุกคนต่างแสวงหา

ความสุขที่ยั่งยืน

แต่ลืมไปว่า ความสุขแท้

อยู่ใกล้ตัวเรามากกว่าที่คิด

(Bridge)

ลองมองย้อนกลับไป ดูสิ่งที่เรามี

สุขภาพที่ดี ครอบครัวที่รัก

นั่นคือความสุขที่แท้จริง

ที่เราควรจะขอบคุณ

(Chorus)

สุขแท้ ไม่ได้อยู่ที่เงินทอง

แต่มาจากใจที่สงบ เยือกเย็น

ปล่อยวางความยึดมั่น

ชีวิตจะเบิกบาน

 (Outro)

หากเราเข้าใจหลักธรรมนี้

ชีวิตจะเปลี่ยนไป

ความสุขจะอยู่กับเรา ตลอดไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง สามมุมติ๊กต๊อกเกอร์ มองคนรุ่นใหม่ 2 นิยม

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  https://youtu.be/xjKQiXdHKbg  (Verse 1)    เปิดใจฟังกันบ้างไหม อนุรักษ์สิ่งดีไว้เป็นรากฐาน เ...