วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ชีวกสูตร : แพทย์ต้นแบบรักษาชีวิตสมดุล


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno

https://youtu.be/yowd1Io6J0M 

(Verse 1) 

ชีวกโกมารภัจจ์ ผู้เก่งกล้าด้านการแพทย์

รักษาคนเจ็บป่วย ด้วยปัญญาอันเฉียบคม

โรคร้ายทุกข์ทน สิ้นด้วยใจกรุณา

เมตตาทุกชีวิต รักษาด้วยความห่วงใย

(Verse 2) 

ชีวกผู้มีใจ กตัญญูต่อพระศาสดา

ถวายการดูแล ด้วยจิตอันบริสุทธิ์

เป็นที่พึ่งใกล้ชิด อยู่คู่พระพุทธเจ้า

ปฏิบัติตามคำสอน ให้ธรรมได้นำทาง

(Verse 3) 

ชีวกเป็นแสงส่อง ให้เราเดินตามรอย

เมตตาและปัญญา นำพาชีวิตให้เจริญ

เรียนรู้การสมดุล ระหว่างโลกและธรรม

ชีวกแพทย์แห่งเมตตา คือต้นแบบแห่งชีวิตเรา

(Outro)

เราจงเดินตามรอย ของชีวกโกมารภัจจ์

รักษาจิตให้ใส และเมตตาในทุกวัน

ชีวกคือแรงบันดาล ให้เราทำดีเพื่อโลก

ให้จิตใจเราสงบ ในทางแห่งธรรมะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...