วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - อุปาลิวาทสูตร : กรรมแห่งเจตนา

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

อุปาลิวาทสูตร :  กรรมแห่งเจตนา

(Verse 1) 

ทีฆตปัสสีเชื่อมั่น กรรมคือโทษทัณฑ์ทางกาย

ทำชั่วต้องถูกทำโทษ ให้ร่างกายได้รับทุกข์ทน

แต่พระพุทธองค์ตรัสไว้ กรรมเกิดจากจิตใจเราเอง

เจตนาที่เราคิดไว้ ส่งผลตามเป็นจริง

(Verse 2) 

กรรมดีนั้นนำสุขมา กรรมชั่วก็นำทุกข์ไป

เหมือนเพาะเมล็ดพันธุ์หนึ่งไว้ เมื่อเติบโตก็เห็นผล

ถ้าใจเรานั้นบริสุทธิ์ ผลที่ได้ก็ดีเสมอ

จิตสงบไม่หวั่นไหว สู่สุขที่แท้จริง

(Verse 3) 

พระพุทธศาสนาสอนเรา ให้เข้าใจถึงความจริง

กรรมไม่ใช่เพียงการลงโทษ แต่เป็นการกระทำจากจิต

หากใจเรามีปัญญา กระทำด้วยใจอันบริสุทธิ์

หนทางสู่ความสว่าง นั้นอยู่ในมือเราเอง

(Outro)

ชีวิตเดินไปข้างหน้า ด้วยผลกรรมที่เราก่อไว้

กรรมดีนั้นจะส่งผล ให้ชีวิตได้พ้นทุกข์ทน

ใจบริสุทธิ์คือรากฐาน ทางเดินสู่ความสุขนิรันดร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...