วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - มหาสุญญตสูตร: ว่างจากตัวตนอยู่อย่างพอเพียง(ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

มหาสุญญตสูตร:  ว่างจากตัวตน

(Intro)   

อยู่เดียวดาย สงบใจ

ปล่อยวางสิ่งยึดมั่น

ความว่างเปล่า คือสัจธรรม

นำพาไปสู่ความสุข

(Verse 1)

ชีวิตนี้ว่างจากตัวตน

ไม่มีสิ่งใดยั่งยืนยาวนาน

เมื่อเราเข้าใจและปล่อยวาง

ความทุกข์ในใจจะหายไป

(Verse 2) 

ความปรารถนาที่ไม่สิ้นสุด

ทำให้ใจเราหนักและอ่อนล้า

แต่เมื่อเรารู้จักปล่อยวางมัน

ใจจะเบาและปลอดโปร่ง

(Bridge)

เมื่อเรารู้จักความว่าง

สิ่งใดที่เรามีก็ไม่จำเป็น

ความสุขที่แท้จริงอยู่ในใจ

และความสงบก็อยู่ไม่ไกล

 (Chorus) 

ว่างจากตัวตน ว่างจากความทุกข์

ปล่อยวางสิ่งที่เรายึดมั่น

ชีวิตก็จะพบกับความสงบ

และความสุขที่แท้จริง

(Outro)

ไม่ยึดติด รูป เสียง กลิ่น รส สัมผัส

ธรรมารมณ์ ผ่านไป ผ่านมา

จิตใจสงบ ปล่อยวางได้

ถึงซึ่งความสุขที่แท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - เทวทูตสูตร: เสียงสวรรค์ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  เทวทูตสูตร:   เสียงสวรรค์  (Intro)   เสียงก้องกังวานมาจากสวรรค์ เตือนใจมนุษย์ให้ตื่นจากฝัน ช...