วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - นิวาปสูตร: กับดักกิเลส

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno

นิวาปสูตร: กับดักกิเลส

   (Verse 1)

กิเลสเหมือนพราน คอยปลูกหญ้าล่อใจ

ให้เราหลงไปในโลกแห่งความหวาน

รูป เสียง กลิ่น รส ทุกสัมผัสเป็นของกาล

แต่ใจเราหลงมัวเมาไม่รู้ตัว

  (Verse 2)

โลกนี้เป็นป่า เต็มไปด้วยภัยใหญ่

กับดักความสุขที่ลวงใจให้ยึดถือ

เมื่อเรากินหญ้า ความทุกข์ก็แทรกซึมอยู่

ติดพันกามคุณไม่เคยรู้ตัว

  (Verse  3)

พรานปลูกหญ้าเป็นเพียงภาพลวงตา

กิเลสล่อให้เราหลงติดไปไม่หวนกลับ

เราต้องสังเกต สติฝึกให้ใจสดับ

หลุดพ้นจากกับดักทุกข์ทรมาน

(Chorus)

จงตื่นขึ้นมา พี่น้องทั้งหลาย

อย่าให้กิเลสเข้าครอบงำจิตใจ

ฝึกสติปัญญาให้เข้าใจ

เพื่อหลุดพ้นจากทุกข์และความลวง

(Outro)

กิเลสเหมือนพราน แต่เรามีปัญญา

สติจะนำพาให้รอดพ้นจากหลงผิด

เมื่อใจบริสุทธิ์ ปัญญาแจ่มชัดคิด

เส้นทางพ้นทุกข์ก็ไม่ไกลเกินฝัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...