วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - สัพพาสวสังวรสูตร: สูตรแห่งการระวังทุกก้าว

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno

สัพพาสวสังวรสูตร: สูตรแห่งการระวังทุกก้าว

 (Verse 1) 

สัพพาสวสังวรสูตรชี้ทางสว่าง

ระวังในทุกการคิด ทุกวาจา ทุกการทำ

เพียงแค่ระวังจิตใจไม่ให้หลงทาง

เราจะพบทางพ้นทุกข์ด้วยปัญญา


ความคิดที่เกิดขึ้นต้องรู้ทัน

อย่าให้โลภ โกรธ หลง มานำพา

ฝึกควบคุมใจให้สงบจากตัณหา

เพื่อพบความสุขในความเรียบง่าย

(Pre-Chorus)

วาจาที่ออกมา ต้องจริงและดี

ไม่พูดหยาบคาย นินทาให้ร้าย

ทุกถ้อยคำสะท้อนใจที่ใสสะอาด

สร้างความสุขให้ใจและสังคมที่ดี

(Verse 2) 

ทุกการกระทำต้องคำนึงถึงผล

สิ่งที่ดีจะกลับคืนเป็นกุศล

ระวังอย่าเบียดเบียนใครในทางเดิน

ชีวิตจึงจะเป็นสุขอย่างยั่งยืน


การมีสติในทุกขณะที่เราเป็น

ทำให้เห็นความคิดและอารมณ์ของใจ

เจริญภาวนาให้จิตใจสงบได้

และจะพบแสงทางสู่ความสุขแท้จริง

(Bridge)

ทุกสิ่งที่เราทำสะท้อนถึงจิตใจ

ทุกก้าวที่เราเดินเปลี่ยนแปลงโลกได้

ด้วยการระวังจิต วาจา การกระทำ

เราจะพ้นทุกข์ได้ด้วยสติทุกขณะ

(Chorus)

ระวังในทุกก้าว ทุกความคิด ทุกคำที่เอ่ย

การกระทำที่นำพาให้เราเจริญ

ด้วยสติเป็นแสงส่องทางเดิน

จะพาเราไปสู่ทางแห่งปัญญา

(Outro)

ในทุกย่างก้าวของชีวิตจงระวัง

สติจะพาเราพ้นทุกข์อย่างแท้จริง

พ้นจากกิเลส ความทุกข์ และความผิดพลาด

สู่ความสุขที่ยั่งยืนในใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...