วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จูฬทุกขักขันธสูตร: ปล่อยวางทุกข์ขันธ์ทั้งห้า

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno

 จูฬทุกขักขันธสูตร: ปล่อยวางทุกข์ขันธ์ทั้งห้า 

(Verse 1) 

ทุกข์ที่เราเผชิญวันต่อวัน

มาจากขันธ์ห้าที่ไม่เที่ยงแท้

รูปที่เปลี่ยนแปรไม่คงเดิมแน่

เราต้องละปล่อยเพื่อพ้นพันธนาการ

(Verse 2) 

เวทนาผ่านมาทั้งสุขและเศร้า

สัญญาคอยย้ำให้จำอดีต

สังขารปรุงแต่งใจไปทุกที่

วิญญาณนั้นมีแต่หลงไหลในโลกา

(Verse 3) 

ร่างกายของเรานั้นไม่ยั่งยืน

ทุกข์เจ็บที่เห็นก็เป็นตามทาง

เข้าใจขันธ์ 5 จะทำให้เราพลาง

ปล่อยวางทุกข์นั้นเพื่อพบความสงบสุข

(Verse 4)

เมื่อเราเรียนรู้การปล่อยวาง

ฝึกใจให้สงบพบปัญญา

ทุกข์นั้นจะไม่ยึดเราอีกครา

เดินทางสู่ความสงบในใจนิรันดร์

(Chorus)

ปล่อยวางทุกข์ในขันธ์ทั้งห้า

อย่ายึดติดในสิ่งที่ไม่แน่นอน

เพราะทุกสิ่งนั้นล้วนเกิดแล้วจาก

เมื่อเรารู้เท่าทัน ความสุขจะบังเกิดเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...