วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่

(Verse 1) 

เสียงดังที่ดังมา

เตือนใจให้เราระวัง

ภัยทั้งสี่คือตัวนำ

ถ้าไม่หยุดยั้ง ทุกข์จะคืบคลาน

(Verse 2) 

กามภัยนั้นคือหลง

ในสิ่งที่เรายึดมั่น

อารัมภภัยมาเมื่อใด

ความโกรธมันเผาใจเราเอง

(Verse 3) 

อธิปไตย กดขี่ใคร

เพื่อตนเองนั้นก้าวไป

อวิชชาภัยที่ลวงหลอก

ให้เรามืดมัวไม่เห็นทางธรรม

(Outro)

กามภัย อารัมภภัย

อธิปไตย อวิชชาภัย

ต้องฝึกใจไม่ให้พลั้ง

ผ่านพ้นไปด้วยสติปัญญา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - "มจร" อบรม AI พระทำบันเทิงธรรม

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  https://youtu.be/2jvnhMBqEqI (Verse 1)  สามชั่วโมง กับการเปิดใจ AI มาใกล้ เพื่อให้เราได้ลอง ...