วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

29พ.ค.!วัดพระธรรมกายนัดสาขาทั่วโลกจัดใหญ่ฉลองวันวิสาขบูชา




วันที่ 27 พ.ค.2561 พระมหานพพร ปุญฺญชโย รองผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาวันวิสาขบูชา องค์การสหประชาชาติมีมติให้เป็นวันสำคัญของโลก เพื่อระลึกถึงพระปัญญาธิคุณ พระบริสุทธิคุณ และพระมหากรุณาธิคุณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ปีนี้วัดพระธรรมกายจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ภาคเช้าเป็นการทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญของโลกและเป็นอายุของพระศาสนา ภาคสายปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ ภาคบ่ายมีพิธีอุปสมบทอุทิศชีวิตของสามเณรเปรียญธรรม 7 รูป ภาคค่ำจุดวิสาขประทีป ถวายเป็นพุทธบูชา และสวด ธัมมจักกัปปวัตตนสูตรให้ครบ 515,151,515 จบ




ด้านศูนย์สาขาต่างประเทศของวัดพระธรรมกายทั่วโลกทั้ง 101 แห่งร่วมกับองค์กรพุทธ จัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาวันวิสาขบูชานานาชาติเช่นกัน อาทิ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกา วัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ วัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมัน วัดพระธรรมกายซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย วัดภาวนามองโกเลีย ประเทศมองโกเลีย วัดพระธรรมกายสิงคโปร์ ประเทศสิงคโปร์ ศูนย์ปฏิบัติธรรมกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

โดยก่อนหน้านี้วัดภาวนากรุงโซล ร่วมกับวัดโชเกซา และมหาวิทยาลัยดงกุก ประเทศเกาหลีใต้  จัดงาน Lotus Lantern Festival 2018 รวมถึงวัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดงานฉลองครบ 1 ปี และงานวิสาขบูชานานาชาติมีคณะสงฆ์ และสาธุชนทั้งชาวไทยและชาวท้องถิ่นร่วมงานกว่า 200 คน
........................ (หมายเหตุ : ผู้ที่ติดตามข่าวสารจากบล็อกนี้เห็นว่ามีประโยชน์ควรที่จะพัฒนาเป็นเว็บไซต์หรือทุนในการทำหน้าที่สามารถสนับสนุนได้ที่เลขที่บัญชีนายสำราญ สมพงษ์ เลขที่บัญชี 3331036904 กรุงศรีอยุธยา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...