วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วัดภาวนามองโกเลียเตรียมพร้อมจัดงานวันวิสาขบูชาโลก




วันที่ 21 พ.ค.2561 คณะสงฆ์วัดภาวนามองโกเลียนำโดย พระชาญวิทย์ วรวิชฺโช เจ้าอาวาสฯ ได้นำคณะสงฆ์จากประเทศไทย และเครือข่ายนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำต่างๆในประเทศมองโกเลีย อาทิ มหาวิทยาลัยแห่งชาติมองโกเลีย (National University of Mongolia)
มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติมองโกเลีย (Mongolian University os Science and Technology)
มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์แห่งชาติมองโกเลีย (Mongolian National University of Medical Sciences)เป็นต้น 

ร่วมกันจัดพื้นที่ภายในสนามกีฬาประจำจังหวัดกลาง (Central province; Төв аймаг: Tuv aimag: โท้ว แอมั่ก) เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดโครงการจุดวิสาขประทีปและลอยโคมเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา กว่า 5,000 ดวง เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชาโลก ครั้งที่ 11 ประจำปี 2561 ที่กรุงอูลานบาตอร์ โดยจะจัดให้มีขึ้นในวันอังคารที่ 29 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเครือข่ายนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเหล่านี้ได้ร่วมใจกันเป็นอาสาสมัครเตรียมงานตลอด 7 วันภายในสนามกีฬากลางแห่งนี้ซึ่งมีพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ภายใต้สภาพอากาศที่หนาวเย็นกว่า 3 องศาเซลเซียส ซึ่งมีกำลังลมถึง 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง คาดว่าในวันงาน จะมีผู้แทนคณะสงฆ์นิกายวัชระยาน และพุทธศาสนิกชนชาวมองโกเลีย เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.(+976) 95852140 Line id : chanwitvvv555 ,1007343 และ facbook:วัดภาวนามองโกเลีย แดนไกล 

ขณะที่พิธีเฉลิมฉลงวันวิสาขบูชาโลก ครั้งที่ 15 ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพหลัก ตั้งแต่วันที่ 25-27 พฤษภาคม 2561  โดยมีการประชุมวิชาการนานาชาติที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  ทั้งนี้จะมีการเฉลิมฉลองอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ ราชดำเนินนอก กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2561 

สำหรับการจัดงานเฉลิมฉลองครั้งนี้ ได้มีการประชุมวิชาการนานาชาติแบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ (1) พระพุทธศาสนากับการพัฒนามนุษย์ (Buddhist Contribution to Human Development) (2) การศึกษาเชิงพุทธกับการเสริมสร้างพลังของเยาวชน Empowering youth through Buddhist Education (3) การอนุรักษ์อัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมในโลกที่เชื่อมโยงกัน (Preservation Cultural Identity in Inter-Connected World) และ (4) พระพุทธศาสนาเพื่อสร้างสวัสดิการสังคม (Engaged Buddhist for Social Welfare) พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้มีมติให้เชิญนักวิชาการที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกมานำเสนอประสบการณ์ทำงานมานำเสนอในเวทีของการเฉลิมฉลองครั้งนี้ด้วย

พร้อมกันนี้ได้มีการจัดพิมพ์พระไตรปิฏกฉบับสากลภาษาไทย เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญของโลก ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนรับได้ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ตามลิ้งค์นี้  

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeusMGUjj0gQAUiKpq72vRQgaRGNGs-QozKBg36CImTBtQoKw/viewform

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...