วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เชิญชวนชาวพุทธทั่วโลกร่วมประชุมสันติภาพโลกสตอกโฮล์ม




สหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป เชิญชวนชาวพุทธทั่วโลกที่ร่วมในพิธีเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ครั้งที่ 15 ที่ยูเอ็นกทม.ร่วมประชุมสันติภาพโลกสตอกโฮล์ม 

วันที่ 27 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา พระวิเทศปุญญาภรณ์ (เจ้าคุณสวีเดน) เลขานุการสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป  ได้เป็นตัวแทนอ่านสารเนื่องในพิธีเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ครั้งที่ 15 ประจำปี 2561  ซึ่งมีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และเนื่องในโอกาสสดุดีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในฐานะพระมหากษัตริย์นักพัฒนา ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม  ภายใต้หัวข้อ “พระพุทธศาสนากับการพัฒนามนุษย์” โดยมีผู้นำชาวพุทธ นักวิชาการ เข้าร่วม 85 ประเทศ กว่า 3,000 รูป/คน ที่ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร  พระพรหมบัณฑิต,ศ.ดร.กรรมการมหาเถรสมาคม อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) และประธานคณะกรรมการสมาคมสภาสากลวันวิสาขบูชาโลก เป็นประธานความว่า  




ในนามของพระเดชพระคุณพระธรรมพุทธิวงค์ ประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศเนเธอเเลนด์ มีสารต่อที่ประชุมโดยมีใจความโดยสรุปดังนี้  สหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป มีวัดไทยประมาน 100 วัด โดยทวีปยุโรปนั้นมีประชากรจากทั้งหมด 43 ประเทศประมาณ 799.5 ล้านคน มีคนที่นับถือพุทธที่ขึ้นทะเบียน 2.5ล้านคน และมีชาวพุทธไทยในทวียุโรปและอื่นๆอีกไม่น้อยกว่า 5 ล้านคน
     


การจัดงานเฉลิมฉลองงานวิสาขบูชาวันสำคัญสากลของโลกเป็นการประกาศแสดงความสำคัญในหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า ที่ประกอบด้วยเมตตาธรรม นำสู่การพัฒนามนุษย์ชาติแบบยังยืน และสู่ความสงบสุขสันติภาพ ในโอกาศนี้สหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรปได้กำหนดจัดงานประชุมและสนับสนุนการประชุมในระดับโลกปีนี้ 2 งานคือ 1.การประชุมสันติภาพโลกที่สตอกโฮล์ม ซิตี้โฮล์ล ประเทศสวีเดน ในวันที่ 30 มิถุนายน 2561 และ 2. การประชุมสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป วันที่ 7-8 ก.ค.2561 โดยได้เชิญผู้นำรัฐบาล เอกอัครราชทูต ผู้นำศาสนาทุกศาสนา และจะมีการมอบรางวัลสันติภาพในสาขาต่างๆ ด้วย จึงขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมงานการประชุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการนำพระพุทธศาสนาสู่เวทีโลก เพราะที่จัดประชุมประชุมสันติภาพโลกเป็นสถานที่เดียวกันกับที่มอบรางวัลโนเบล
      


สหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรปขออนุโมทนาขอบคุณอย่างสูงที่พระพรหมบัณฑิตและคณะจัดงานได้ัจัดงานยิ่งใหญ่และสมเกียรติ ขอให้ผู้นำชาวพุทธทุกประเทศและแขกผู้มีเกียรติทุกท่านจงมีความสุขเดินทางกลับประเทศโดยสวัสดิภาพ










(หมายเหตุ : ผู้ที่ติดตามข่าวสารจากบล็อกนี้เห็นว่ามีประโยชน์ควรที่จะพัฒนาเป็นเว็บไซต์หรือทุนในการทำหน้าที่สามารถสนับสนุนได้ที่เลขที่บัญชีนายสำราญ สมพงษ์ เลขที่บัญชี 3331036904 กรุงศรีอยุธยา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...