วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

"H.E.Audrey Azoulay" tolk about VISAK 2018 in Thailand 4.0.




วันที่ 27 พ.ค.2561 ที่ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร  พระพรหมบัณฑิต,ศ.ดร.กรรมการมหาเถรสมาคม อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) และประธานคณะกรรมการสมาคมสภาสากลวันวิสาขบูชาโลก เป็นประธานในมีพิธีเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ครั้งที่ 15 ประจำปี 2561  ซึ่งมีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และเนื่องในโอกาสสดุดีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในฐานะพระมหากษัตริย์นักพัฒนา ระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม  ภายใต้หัวข้อ “พระพุทธศาสนากับการพัฒนามนุษย์” โดยมีผู้นำชาวพุทธ นักวิชาการ เข้าร่วม 85 ประเทศ กว่า 3,000 รูป/คน

ภายในพิธีมีการกล่าวและอ่านสุนทรพจน์ผู้นำชาวพุทธจากทั่วโลก ในจำนวนนั้นมีสารจากสารจาก H.E.Audrey Azoulay ผู้อำนวยการยูเนสโก ความโดยสรุปว่า

"องค์การสหประชาชาติซึ่งมีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมนั้นจะต้องเริ่มจากเยาวชนในสังคมที่เคารพในความแตกต่างและสิทธิเสรีภาพ ความเป็นพลเมืองโลก และการใส่ใจดูแลทรัพยากรสิ่งแวดล้อม ผ่านการพูดคุยสื่อสารและทำความเข้าใจร่วมกัน หลายศตวรรษที่ผ่านมาพระพุทธศาสนาเป็นดั่งยานพาหนะที่เป็นตัวขับเคลื่อนให้มีโอกาสในการพูดคุยพบปะกันและทำความเข้าใจร่วมกัน ดังเห็นได้ชัดจากสถานที่ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม ในประเทศต่างๆ อัฟกานิสถาน ญี่ป่น อินเดีย เนปาลและประเทศไทย มีความเชื่อมโยงต่อกันทำให้ได้มาพบปะกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และทำความเข้าใจร่วมกัน"






...............

picture by https://twitter.com/aazoulay

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...