วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

นายกฯอังกฤษส่งสาส์นรำลึกเนื่องในวันวิสาขบูชาโลก



วันที่ 18 พ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเธเรซ่า เมย์ (Theresa May) นายกรัฐมนตรีประเทศอังกฤษ ได้ส่งสาส์นรำลึกเนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญของโลก หวังนำหลักธรรมในพระพุทธศาสนาพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้เกิดสันติสุข

"ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดีมาถึงท่านและชุมชนของท่านให้มีความสุขสวัสดีเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาซึ่งน้อมรำลึกถึงวันประสูติ ตรัสรู้และเสด็จดับขันธ ปรินิพพานของพระโคดมพุทธเจ้า วันวิสาขบูชาทำให้เราหวนนึกถึงการให้ทาน การรักษาศีลและการทำ ความดี ประเภท อื่นๆ ทุกประเภทซึ่งล้วนแต่โลกเราขณะนี้กำลังต้องการอยู่มาก

สหราชอาณาจักรเป็นประเทศหนึ่งที่ร่ำรวยทางวัฒนธรรมพุทธมากกว่าหลายประเทศ เนื่องจากมีชุมชนชาวพุทธจำนวนมากอยู่อาศัย พระพุทธศาสนาสอนให้เรา มีความชำนาญในหลายๆ ทางที่สำคัญมาก ยกตัวอย่างเช่น การมีสติ และการรู้จัก พึ่งตนเอง พระพุทธศาสนายังสอนให้เราตระหนักถึงคุณค่า ของสิ่ง แวดล้อมโดย สอนให้รู้จักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไว้ให้คนรุ่นต่อไปในกาลข้างหน้าด้วย

ข้าพเจ้าขอให้ทุกๆ ท่านที่ร่วมฉลองวันวิสาขบูชา ทั้งในสหราช  อาณาจักรและ ที่อื่นๆ โปรดใช้โอกาสนี้ย้ำถึงปณิธานที่ทุกคนตั้งใจเอาไว้ว่าจะใช้ชีวิตทีประเสริฐ  จะพัฒนาจิต จะแผ่เมตตาและจะนำความสงบและความสามัคคีมาสู่มนุษยชาติ"





ขณะเดียวกันพระพรหมบัณฑิต,ศ.ดร.อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) เป็นประธานในการประชุมคณกรรมการจัดกิจกรรมนานาชาติ เนื่องในวันวิสาขบูชาวันสำคัญสากลของโลกครั้งที่ 15 /2561  ณ ห้องประชุม 401 อาคารสำนักงานอธิการบดี มจร 






พร้อมกันนี้เนื่องในการจัดงานเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชา วันสำคัญของโลกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ได้มีการจัดพิมพ์พระไตรปิฏกฉบับสากลภาษาไทย  ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนรับได้ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ตามลิ้งค์นี้
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeusMGUjj0gQAUiKpq72vRQgaRGNGs-QozKBg36CImTBtQoKw/viewform





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...