วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ผู้แทนพระองค์ถวายผ้าไตรพระราชทานและเกียรติบัตรแก่พระสงฆ์ ป.ธ.๙ และ ป.ธ.๖ ประจำปี ๒๕๖๑



เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๕.๐๐ น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้หม่อมเจ้ามงคลเฉลิม ยุคล เป็นผู้แทนพระองค์ ถวายผ้าไตรพระราชทาน และเกียรติบัตรแก่พระภิกษุและสามเณร ที่จะเข้ารับการทรงตั้งเปรียญธรรม ๙ ประโยค และเปรียญธรรม ๖ ประโยคประจำปี ๒๕๖๑ โดยแบ่งเป็นพระภิกษุ และสามเณรที่เข้ารับการทรงตั้งเปรียญธรรม ๙ ประโยค จำนวน ๕๑ รูป และพระภิกษุสามเณรที่เข้ารับการทรงตั้งเปรียญธรรม ๖ ประโยค จำนวน ๒๙๓ รูป รวมทั้งสิ้น ๓๔๔ รูป ในการนี้ นายสิทธา มูลหงษ์ ผู้อำนวยการกองพุทธศาสนศึกษา เข้าร่วมพิธีถวายผ้าไตรพระราชทาน และเกียรติบัตร แก่พระสงฆ์ ป.ธ.๙ และ ป.ธ.๖ ประจำปี ๒๕๖๑ ในครั้งนี้ด้วย ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง

สำหรับพิธีทรงตั้งเปรียญธรรม ๙ ประโยค และเปรียญธรรม ๖ ประโยคประจำปี ๒๕๖๑ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง ทรงประกอบพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวิสาขบูชา พุทธศักราช ๒๕๖๑ และทรงตั้งเปรียญธรรม ๙ ประโยค และเปรียญธรรม ๖ ประโยค ประจำปี ๒๕๖๑ ในเวลา ๑๗.๑๕ น.


....................

(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติโดยมีภาพประมาณ 70 ภาพ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...