วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เหรียญปั๊ม อ.เปลี่ยน หัทยานนท์ (รุ่นแรก) สุดยอดเหรียญฆารวาสจอขมังเวทย์แห่งตักศิลาเขาอ้อ





วัดเขาอ้อ ในอดีตถูกยกให้เป็นตักศิลาเขาอ้อ เป็นแหล่งวิทยาคมทางไสยศาสตร์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาแล้ว ตั้งแต่สมัยโบราณพระเกจิอาจารย์ผู้สืบต่อวิชาทางไสยศาสตร์ ต่างก็เป็นที่พึ่งที่เคารพศรัทธาของประชาชนทั่วไป เช่น 

พระอาจารย์ทองเฒ่า พระครูสิทธิยาภิรัต (เอียด) พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ พระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา พระครูพิพัฒน์สิริธร (อาจารย์คง) วัดบ้านสวน พระอาจารย์ปาน วัดเขาอ้อ 




ส่วนฆราวาสที่คนทั่วไปรู้จักกันดีได้แก่ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช และ อ.เปลี่ยน หัทยานนท์ เป็นต้น

"อ.เปลี่ยน หัทยานนท์" เป็นศิษย์พระอาจารย์ปาน ปาลธมฺโม คนสุดท้าย เจ้าพิธีกรรมไสยศาสตร์อาวุโสแห่งสำนักเขาอ้อ อาวุโสสูงสุดในสายฆราวาส ผู้เป็นศิษย์คนสุดท้ายที่ได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชาจากพระอาจารย์ปาน ทั้งวิชาหุงข้าวเหนียวดำ เสกน้ำมันให้แข็ง แช่ว่านยากินน้ำมัน ปลุกเสกพระเครื่องราง 




นอกจากนี้ อ.เปลี่ยน ยังมีส่วนร่วมในการสร้างพระปิดตาเขาอ้อ พระผงกลีบบัวมหาว่านขาว มหาว่านดำ รุ่นอินโดจีนอันลือลั่นจนได้รับแรงศรัทธาไว้วางใจเป็น “เจ้าพิธีกรรมไสยศาสตร์เขาอ้อ”

ชาติกำเนิด อ.เปลี่ยน เป็นคน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช บรรพชาเป็นสามเณรที่ อ.ชะอวด จนญัตติกรรมเป็นพระภิกษุที่วัดดอนศาลา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง




การศึกษาพุทธาคม นอกจากศึกษาด้านพระปริยัติธรรมแล้ว ได้สนใจในตำรับตำรายาสมุนไพร โดยเฉพาะการรักษาโรคกระดูก ได้รับการถ่ายทอดวิชาจากพระอาจารย์ปาล วัดเขาอ้อ ตลอดทั้งพิธีกรรมสำนักเขาอ้อ 

ทั้งแช่ยา กินเหนียว กินมันงา นัยว่านับตั้งแต่วันที่ท่านอาจารย์ปานได้ถ่ายทอดวิชาให้อาจารย์เปลี่ยน เป็นคนสุดท้ายแล้ว ท่านไม่พูดกับใครเลย จากนั้นเป็นเวลา ๕ ปี ได้ละสังขารอย่างสงบที่วัดเขาอ้อ

สมัยวัยหนุ่มนั้น อ.เปลี่ยน จะรับทำพิธีกรรมสำนักเขาอ้อทุกอย่าง ทั้งแช่ยา กินเหนียว กินมันงา แต่ปัจจุบันสูงวัยอายุ ๘๒ ปีแล้ว ไม่ทำแช่ยาเพราะทุกวันนี้หาเครื่องยาได้ยาก ไม่ครบถ้วน ส่วนการกินเหนียว กินมันงา ยังคงทำอยู่เหมือนเดิม

ทัศนคติเกี่ยวกับไสยศาสตร์ อ.เปลี่ยนบอกว่า “ไสยศาสตร์เป็นเรื่องลี้ลับ เป็นเรื่องของสมาธิจิต การมีสมาธิดี ทำให้เราคิดอะไรดีๆ ได้ ถ้าเราไม่มีสมาธิจิต ทำให้วุ่นวาย คิดอะไรไม่ออก เหมือนพิธีกรรมแช่ว่านยา กินเหนียว กินมันงา ทุกคนต้องมีสมาธิ ตั้งใจดี ถ้าคนที่มาเข้าพิธีจิตใจสกปรกจะไม่เกิดผล แช่เท่าไรก็ล้างซวยไม่ได้”

นอกจากนั้น อาจารย์เปลี่ยนได้ฝากข้อคิดไว้น่าสนใจ “ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ พิธีกรรมทุกอย่างไม่ใช่หลอกลวงประชาชน แต่เขามาหาเราเองด้วยความศรัทธา คนธรรมดา คนใหญ่คนโตในบ้านเมืองมาเพื่อต้องการความสำเร็จ ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตามเราช่วยได้ก็ช่วย ทุกอย่างสำคัญที่จิตใจ”



ปัจจุบัน อ.เปลี่ยน ได้เป็นเจ้าพิธีกรรมเขาอ้อมายาวนาน ทั้งร่วมปลุกเสกวัตถุมงคล เครื่องราง ก็หลายรุ่น ล่าสุดได้มีการสร้างวัตถุมงคล เหรียญปั๊ม อ.เปลี่ยน หัทยานนท์ (รุ่นแรก) “รุ่นเมตตามหานิยม” ประกอบด้วย

๑. เนื้อทองคำ   สร้างตามจอง ไม่เกิน  ๙ เหรียญ

๒. เนื้อตะกั่วหลังจาร (นำฤกษ์) สร้าง ๘๒ เหรียญ   จอง  ๔๐๐ บาท หลังจอง ๖๐๐ บาท

๓. เนื้อเงิน สร้างตามจอง ไม่เกิน ๘๒ เหรียญ จอง ๒,๐๐๐ บาท หลังจอง ๒,๕๐๐ บาท

๔. เนื้อนวะโลหะ สร้าง ๒๐๐ เหรียญ จอง  ๘๐๐ หลังจอง ๑,๐๐๐ บาท

๕. เนื้อทองแดงรมดำ  สร้าง ๓,๐๐๐ เหรียญ   จอง  ๒๐๐ บาท หลังจอง  ๓๐๐ บาท 

๖. เนื้ออัลปาก้า (แจกในพิธี)  สร้าง ๕๐๐ เหรียญ

๗. ชุดลองพิมพ์ สร้าง ๘๒ ชุด ๑ ชุดมี ๓ เหรียญ ประกอบด้วย เนื้อนวะไม่ตัดปีก เนื้ออัลปาก้าไม่ตัดปีก
และ เนื้อทองแดงไม่ตัดปีก จอง ๑,๐๐๐ บาท  หลังจอง ๑,๕๐๐




สนใจเข้าชมรายละเอียดได้ที เพจ Facebook : จอมราชันย์ ID LINE : whan015 เบอร์โทรติดต่อ 0999159794 และ 0865455195

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...