วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานช่วยสงฆ์323วัด4จชต.ปี14



วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานช่วยคณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ ปีที่ 14 ครั้งที่ 134 พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัย



วันที่  19 พ.ค.2561 ที่โรงเรียนศรีนครมูลนิธิหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วัดพระธรรมกาย คณะศิษยานุศิษย์ คณะสงฆ์ นักเรียน ผู้ปกครองโรงเรียนศรีนครมูลนิธิหาดใหญ่ กัลยาณมิตรจังหวัดสงขลา  หน่วยงานภาครัฐ  เอกชน และกัลยาณมิตรทั่วโลก จัดพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด และอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้วายชนม์ในเหตุการณ์ความไม่สงบ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ 4 อำเภอในจ.สงขลา) ปีที่ 14 ครั้งที่ 134 พิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 11 ครั้งที่ 99

พิธีเริ่มเวลา 06.30 น. นายพิสิษฐ นิ่งน้อย อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค 9 เป็นประธานฝ่ายฆราวาสตักบาตรพระสงฆ์ 101 รูป มีพระครูสถิตสุตพจน์ เจ้าคณะตำบลบางกล่ำ ผู้แทนพระครูประกิตศาสนการ เจ้าคณะอำเภอบางกล่ำ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ต่อด้วยพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ ปีที่ 11 ครั้งที่ 99 จำนวน 164 กองทุน พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลผู้วายชนม์ อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด ปีที่ 14 ครั้งที่ 134 ได้รับความเมตตาจากพระธรรมวงศาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 วัดโคกสมานคุณ เป็นประธาน  โดยมีพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้แทนกัลยาณมิตรทั่วทั้งโลก กล่าวความในใจ พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือทหาร ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัย

ด้านพระครูสุนทรธรรมานุกิจ วัดคูหา เจ้าคณะอำเภอสะบ้าย้อย กล่าวสัมโมทนียกถาตอนหนึ่งว่า “วันนี้ทุกท่านมาสร้างบุญด้วยการทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา สวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร การสร้างบุญเป็นสิ่งจำเป็นของทุกคน ขออนุโมทนากับท่านประธานและกัลยาณมิตรทุกท่าน ที่ช่วยกันทำบุญทำกุศล ทํานุบํารุงรักษาพระพุทธศาสนา เพราะเห็นว่าพระพุทธศาสนาเป็นสิ่งที่มีค่า เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ และเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง”

พิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 323 วัด และพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2548  ที่วัดมุจลินทวาปีวิหาร จ.ปัตตานี ปัจจุบันจัดเป็น ปีที่ 14 ครั้งที่ 134 รวมมูลค่าความช่วยเหลือกว่า 400 ล้านบาท และจัดอย่างต่อเนื่องทุกเดือน จนกว่าเหตุการณ์จะสงบ ส่วนกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ มอบเป็นปีที่ 11 ครั้งที่ 99 จำนวน 164  กองทุนรวม 11 ปี มอบแล้วกว่า 30,000 กองทุน เป็นเงิน 60 กว่าล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต. ประชาสัมพันธ์วิธีการสมัครรับเลือกเป็น สว. ย้ำสามารถสมัครได้เพียงกลุ่มเดียวและอำเภอเดียว และจะถอนการสมัครไม่ได้

เพจเฟซบุ๊ก สำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์ภาพอินโฟกราฟฟิกข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเอกสารประกอบการสมัครรับเลือกเป็น สว. โดยแจ้งเอกสารหลักฐ...