วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

พช.มอบทุนเด็กด้อยโอกาสร.ร.ตชด.นเรศวรป่าละอู




เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม  นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) พร้อมด้วย นางรชตภร โตดิลกเวชช์ ประธานชมรมแม่บ้านพัฒนาชุมชน เป็นประธานในพิธีมอบทุนอุปการะเด็กและของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็ก พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กโรงเรียน ตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู  บ้านป่าละอู ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายพัลลภสิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ร่วมพิธี
     


นายอภิชาติ กล่าวว่า  กรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดตั้ง กองทุนพัฒนาเด็กชนบทขึ้น เมื่อปีพ.ศ. 2522 เพื่อเป็นกองทุนให้ความช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวยากจนและด้อยโอกาสให้ได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึงและเหมาะสมตามวัย โดยในปี 2536 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระกรุณารับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ ประกอบด้วยกองทุนพัฒนาเด็กชนบทส่วนกลาง และ กองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัด 76 จังหวัดโดยทุกกองทุนได้จัดกิจกรรมเพื่อหารายได้ และนำเงินกองทุนไปใช้ในการทำกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กก่อนวัยเรียนเป็นประจำต่อเนื่องมายาวนานถึง 38 ปี และได้มอบทุนช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียนที่ยากจนและด้อยโอกาสในชนบทมาแล้วไม่น้อยกว่า 97,500 คนเป็นเงิน 117,000,400 บาท
     

    

ทั้งนี้ ด้วยสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีที่ทรงมีคุณูปการในการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กเยาวชนประชาชนในถิ่นทุรกันดารและผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งทรงมีพระกรุณารับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ กรมการพัฒนาชุมชน จึงได้จัดทำโครงการกองทุนพัฒนาเด็กชนบทเคลื่อนที่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาวันที่ 2 เมษายน 2561 สนับสนุนการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนให้ได้รับการพัฒนาอย่างเหมาะสมตามวัย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" พาไปไหว้ พระวัดงามตามรอยพระอริยะ วัดป่าโสมพนัสสกลนคร

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา อดีต สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย  หรือ "ดร.มหานิยม" ในฐานะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที...