วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - มารตัชชนียสูตร: แนวชนะมารภายใน

 ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

 มารตัชชนียสูตร: แนวชนะมารภายใน

(Intro)

ในใจของมนุษย์ มีศึกสงคราม

ระหว่างความดี และความชั่วร้าย

มารร้ายคอยยั่วยวน ให้ใจสั่นไหว

ต้องสู้กับกิเลส ให้ใจเป็นอิสระ

 (Verse 1) 

โลภะ โทสะ โมหะ เฝ้าคอยกัดกิน

ยั่วยวนด้วยกามคุณให้หลงเดินผิดทาง

มารร้ายที่ซ่อนอยู่ ในใจที่ลุ่มหลง

ทำให้เราทุกข์ทน กักขังเราไว้

 (Verse 2) 

ความกลัว ความกังวล เป็นดั่งเงาร้าย

มารจะคอยคุกคามไม่ให้เราพ้นผ่าน

สติคือเกราะที่คุ้มครอง ให้เราก้าวไป

ปัญญาคือแสงนำทางให้พ้นภัย

(Bridge)

ศึกภายในนี้ยากเย็น แต่เราจะไม่หวั่นไหว

เมื่อมีปัญญานำใจ จะก้าวข้ามไปด้วยสติ

มารร้ายจะพ่ายลง เมื่อเราไม่หลงตามใจ

(Chorus)

อย่ายอมแพ้ต่อกิเลส จงลุกขึ้นสู้ไป

ตั้งสติ เจริญภาวนา ใจจงมั่นคงไว้

เมื่อชนะศึกภายใน โลกทั้งใบจะเปลี่ยนไป

พ้นจากทุกข์และกิเลส ดวงใจจะสว่างไสว

(Outro)

ชีวิตจะงดงาม สงบเย็นด้วยชัยชนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...