วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

รัฐบาลสร้างนักรบไซเบอร์พันคนปี61




เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 21 ก.ย.ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดงานและแสดงปาฐกถาพิเศษ เรื่อง"ดิจิทัลกับการขับเคลื่อนเศรฐกิจและสังคมในประเทศไทย 4.0" ในงาน  “Digital Thailand  Big Bang 2017” ซึ่งจัดโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม


"รัฐบาลพยายามผลักดันประเทศให้เดินหน้าโดยนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพให้ทุกคนเข้าถึงอย่างทั่วถึงวันนี้เรากำลังเดินหน้าประเทศด้วยการปฏิรูปเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา จึงต้องใช้ระบบดิจิตอลให้เกิดประโยชน์ ลดความเหลื่อมล้ำสร้างโอกาสของประชาชนในการกระจายรายได้ โครงการเน็ตประชารัฐจะสามารถขจัดความยากจนจากประเทศไทยได้เหมือนกับการให้อินเตอร์เน็ตแก่ชาวนา" พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวและว่า


ส่วนการสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์  รัฐบาลกำลังสร้างนักรบไซเบอร์ 1,000 คนในปี2561 เพื่อเฝ้าระวัง รักษาความปลอดภัยแก้ปัญหาหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นในโลกไซเบอร์ทั้งหมดเพื่อพลิกโฉมประเทศไทยให้ดีขึ้นในทุกมิติ

ที่มา : http://www.banmuang.co.th/news/politic/91393

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...