วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

แห่ช่วยงานศพข่าวปลอมตีข่าวพระไม่สวด




แห่ช่วยงานศพข่าวปลอมตีข่าวพระไม่สวด  เตือนผู้แชร์ ผู้แสดงความเห็น  ผู้ด่าพระด่าวัด ตรวจสอบข้อมูลก่อน


วันที่ 16 ก.ย.2560 ตามที่มีข่าวปลอมเผยแพร่ทางโซเชียลกล่าวหาว่า “พระไม่สวด  ป้ายศพไม่มี ไม่มีแม้เงินทำศพให้พ่อ ไม่มีเงินใส่ซองพระ พระไม่มาสวด เหลือตัวคนเดียว”  ซึ่งวัดดังกล่าวคือวัดศาลาตึก ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม


ปรากฏว่าเฟซบุ๊กสิทธิชัย สุวรรณเวช และ Apichart Sangjan ได้โพสต์ความโดยสรุปว่า "อยากรู้ความจริงจึงเดินทางไปที่วัดทราบจากทางญาติว่า ทางวัดช่วยดูแลอย่างดี ข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจิง และได้ช่วยทำบุญกับน้องด้วย สังคมไทยน่าอยู่ครับถ้าคนจนแต่รวยน้ำใจเพราะผมเคยจนไม่มีข้าวจะกินจนวันนี้พอมีบ้างเลยอยากช่วยเหลือคนที่ลำบากจริงๆ"


ทั้งนี้เฟซบุ๊ก"องค์ม่อน ธรรมะอารมณ์ดี ได้แจ้งว่า "#ข่าวเมื่อเช้าที่ว่าพระไม่สวดศพเพราะยากจน วันนี้ตอนบ่าย หลวงพี่ดลคานเรือ เสือวัดนิม ท่านลงพื้นที่วัดศาลาตึก สอบถามด้วยตนเอง
#สรุปข้อเท็จจริงเบื้องต้นนะครับ (ช่วยแชร์ด้วยนะครับ เพื่อความเข้าใจถูกต้องต่อพระพุทธศาสนา ต่อวัด ต่อพระ) 1. ไม่มีวัดศาลาตัน แต่ศพตั้งที่ วัดศาลาตึก อ.กำแพงแสน


2. หลังจากออกข่าวช่วงเช้า ได้ถามพระที่ท่านมีข้อมูลวัดในจังหวัดนครปฐม พระท่านจึงลงพื้นที่วัดศาลาตึก. ไปกราบเรียนถามเจ้าอาวาส สรุปว่า ทางวัดดูแลอนุเคราะห์ช่วยเหลือ ตามปกติในฐานะเพือนมนุษย์ ลงสวดปกติ  3. เพื่อความแน่ใจ อาตมา (องค์ม่อน) ได้โทรถามเจ้าอาวาสวัดศาลาตึกด้วยตัวเอง ท่านแจ้งว่า ทางวัดช่วยเหลือทุกอย่าง แม้กระทั่ง เอารถไปรับศพ พระช่วยกันแบกศพ โลงศพก็ทางวัดก็ดูแล เมือคืนไฟดับ พระก็จุดเทียนสวดศพ  4. เจ้าอาวาสและผู้เกี่ยวข้องกำลัง กำลังหารือดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งกับผู้บิดเบือนข้อเท็จจริง


#สรุปคือ ข่าวปลอม มีเจตนาบิดเบือนความจริง  #และฝากถึง ผู้แชร์ ผู้คอมเม้น ผู้ด่าพระด่าวัด ว่าให้ตรวจสอบข้อมูลก่อน ค่อยด่าก็ได้นะครับ ไม่ต้องรีบ  #และจะให้ดี ก็ช่วยโพสต์ขอโทษวัดและเจ้าอาวาสท่านด้วย องค์ม่อน ธรรมะอารมณ์ดี


อย่างไรก็ตามก่อนน่านี้ที่วัดดงละคร หมู่ที่ 4 ตำบลดงละคร อำเภอเมือง จ.นครนายก ได้มีการขึ้นป้ายติดประกาศว่าบวชฟรีและเผาศพฟรี  ซึ่งพระมหาสิริวัฒนา สีละสาโร เจ้าอาวาสเพราะว่าทางวัดมีความต้องการที่จะให้ญาติโยมรู้จักกับวัดและมีความ ต้องการที่จะมาทำบุญที่วัดให้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะทางวัดมีความยินดีที่จะช่วยเหลือญาติโยมในพื้นที่ตำบลดงละครและพื้นที่ข้างเคียงที่จะให้ทางวัดช่วยเหลือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าบ้านใครเกิดเสียชีวิตขึ้นมาแล้วฐานะทางบ้านยากจนก็ขอให้มาติดต่อกับทางวัดดงละครเราก็จะรีบดำเนินการช่วยเหลือทันทีโดยทางวัดจะจัดการนำเอาศพมาบำเพ็ญกุศลให้ 3 คืน โดยมีการสวดพระอภิธรรมให้ทุกคืนจากนั้นก็จะนำศพไปฌาปนกิจศพตามประเพณี


"ส่วนใครที่ต้องการจะบวชเรียนก็จะต้องมาติดต่อ แต่จะต้องมาบวชด้วยความศรัทธาและก็จะต้องบวชไม่ต่ำกว่า 1 เดือนหรือว่าจะบวชเอาพรรษาเลยก็ได้โดยทางวัดจะจัดการให้โดยผู้ที่จะบวชนั้นจะต้องมีหนังสือจากทางราชการมาแสดงด้วยว่าไม่เป็นผู้ต้องโทษหรือว่าติดยาเสพติดโดยทางวัดจะดำเนินการให้ทั้งหมดส่วนสาเหตุที่ต้องขึ้นป้ายเอาไว้ก็เนื่องจากว่าทางวัดต้องการให้ญาติโยมรู้จักวัดให้มากยิ่งขึ้นและจะทำให้ญาติโยมทุกคนเกิดความศรัทธาและอยากมาทำบุญที่วัด"พระมหาสิริวัฒนา กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...