วันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2560

"ธรรมกาย"จัดถกสถานการณ์พุทธศาสนาโลก


"ธรรมกาย"จัดถกสถานการณ์พุทธศาสนาโลก  "อุทิศ ศิริวรรณ" แนะชาวพุทธต้องตื่นทันสถานการณ์ แนะรัฐหนุนพุทธศาสน์เผยแผ่ธรรมเจริญรุ่งเรือง หวั่นมีสวมทะเบียนราษฎร์เป็นคนไทยช่วงเลือกตั้งคราวหน้า


วันที่ 2 ก.ย.2560 มีการจัดสัมมนาวิชาการธรรมธาราเรื่อง "สถานการณ์พระพุทธศาสนาโลก" ที่สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี โดย ศ.ดร.อุทิศ ศิริวรรณ นักวิชาการอิสระ ได้กล่าวว่า สถานการณ์พุทธโลกทุกวันนี้เป็นสิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยน ดังนั้น ชาวพุทธต้องตื่นรับรู้สถานการณ์ต่าง ๆ ซึ่งความเข้มแข็งของพระพุทธศาสนาจะเกิดขึ้นได้ด้วยการเมือง หากสถาบันชาติ (อาณาจักร) ให้ความสนับสนุนสถาบันพระพุทธศาสนา (ศาสนจักร) การเผยแผ่ธรรมก็จะเป็นไปโดยเจริญรุ่งเรืองราบรื่น


"หากไม่สนับสนุนพระพุทธศาสนาแล้ว ยังพยายามบ่อนทำลาย เพื่อยกศาสนาอื่นขึ้นมาทดแทน พุทธบริษัท 4 ชาวพุทธทั่วประเทศจึงจำเป็นต้องรวมพลังเพื่อปกป้อง และฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป และการเลือกตั้งคราวหน้านี้เกรงว่าจะมีการสวมทะเบียนราษฎร์เป็นคนไทย" ศ.ดร.อุทิศ กล่าว


ขณะเดียวกันที่รัฐสภาพระราชวรมุนี ดร., รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) เป็นวิทยากร ในการจัดทำยุทธศาสตร์ด้านศาสนาและด้านพระพุทธศาสนา จัดโดย คณะอนุกรรมาธิการด้านศาสนา ในคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ร่วมกับ กรมการศาสนา และสภายุวพุทธิกสมาคมแห่งชาติ ในพระบรมราชูปถัมภ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...