วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

ยูเนสโกเทิด"ในหลวงร.9"กษัตริย์นักสันติภาพ


ยูเนสโกจัดพิธีถวายราชสสุดี "ในหลวง ร.9 ศาสตร์พระราชา สันติภาพที่ยั่งยืน" ยกย่องพระองค์เป็นกษัตริย์นักพัฒนา ในการประชุมสันติภาพนานาชาติ 2517


วันที่ 26 ก.ย.2560  สำนักงานใหญ่ยูเนสโก กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้จัดพิธีถวายสดุดีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ยกย่องพระองค์เป็นกษัตริย์นักพัฒนา ในการประชุมสันติภาพนานาชาติ 2517 (International World Peace) ในหัวข้อ “การสร้างสันติภาพในสังคมอย่างยั่งยืน: มรดกของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช”


ในการนี้ประธานกลุ่มเอเชีย-แปซิฟิก ประจำองค์การยูเนสโก กล่าวยกย่องว่าตลอดเวลา 70 ปี แห่งการครองสิริราชสมบัติ ทรงเป็นกษัตริย์ที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนสันติภาพ  ทรงใช้หลักนิติธรรม ในการปกครองดูแลประชาชน ควบคู่กับการหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน สร้างความเจริญรุ่งเรือง



ขณะที่ผู้แทนของประเทศเอลซัลวาดอร์ กล่าวถึงพระราชดำริโครงการต่าง ๆ ของพระองค์ที่ทรงมุ่งมั่นพัฒนาประเทศ พร้อมกล่าวสดุดีพระราชดำรัสเกี่ยวกับการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพราะเป็นแนวคิดที่ยูเนสโก ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง


ด้านนางอิรินา โบโควา ผู้อำนวยการใหญ่องค์การยูเนสโก  ได้กล่าวยกย่องพระองค์ ที่ทรงให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน  เศรษฐกิจพอเพียง  และการศึกษาของประชาชนในประเทศ

.........

(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.news1005.fm/view/59ca107de3f8e48a7740456f)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...