วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2560

"มจร"จัดถกพุทธ"เหยื่อ-เหนือ"กระแสดิจิตอล



บัณฑิตวิทยาลัยร่วมกับวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ "มจร"  พร้อมองค์กรร่วมจัด 14 แห่งทั้งไทยและต่างประเทศจัดถก"พระพุทธศาสนาจะเป็นเหยื่อดิจิทัลหรือจะช่วยมนุษย์ให้รอดในยุคดิจิตอล"



วันที่ 5 ก.ย.2560 พระมหาหรรษา ธมฺมหาโส รศ.ดร. ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ (IBSC)มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย(มจร) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 15-16 ก.ย.2560 บัณฑิตวิทยาลัยร่วมกับวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ (IBSC) และองค์กรร่วมจัด 14 แห่ง ทั้งไทยและต่างประเทศ จัดประชุมโต๊ะกลม (Round Table) เพื่อพูดถึงโอกาสและวิกฤติที่มาพร้อมกับยุคดิจิตอล หรือยุค 4.0 จะฉกฉวยโอกาสนี้อย่างไร และจะจัดการกับวิกฤติที่กำลังมนุษย์คุกคามมนุษย์อย่างไร


"หลังจากนั้น จะเป็นการนำเสนอบทความทางวิชาการของคณาจารย์และนิสิตจากนานาชาติด้วยมุมมองต่างๆ ทั้งในเชิงทฤษฏี (Concepts and Theories) และการประยุกต์ใช้บนวิถีแห่งกรุณา (Compassionate Application) การจัดสัมมนาครั้งนี้ นอกจากจะเกิดประโยชน์แก่มนุษยชาติโดยตรงแล้ว ยังจะเป็นนำประเด็นสำคัญที่ไปสู่การจัดวางหลักสูตรพระพุทธศาสนาในระดับปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ ที่จะออกแบบให้สอดรับกับยุคดิจิตัล ซึ่งจะให้ทันการเรียนการสอนในปีการศึกษา 2561 ตามนโยบายของพระพรหมบัณฑิต,ศ.ดร. อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย(มจร)" พระมหาหรรษา กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...