วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2560

"พระธรรมทูตไทยในสหรัฐฯร่อนสารวอนหัวหน้าโจรใต้หยุดฆ่าหลัง"มหาอภิชาติ"สึก



เรื่อง ขอความกรุณาหยุดฆ่าและหยุดทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
สิ่งที่ส่งมาด้วย หลักฐานการฆ่าเจ้าหน้าที่และประชาชนผู้บริสุทธิ์
เจริญพร ท่านหัวหน้าผู้ก่อการร้าย ผู้ปฏิบัติการก่อการร้ายทุกระดับในเขตสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

อาตมาตระหนักดีตามหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าที่ทรงสอนว่า เรารักสุขเกลียดทุกข์ฉันใด สัตว์ทั้งหลาย รวมทั้งบุคคลอื่นๆก็รักสุขเกลียดทุกข์ฉันนั้น อาตมาคาดคะเนว่า ท่านหัวหน้าผู้ก่อการร้าย และผู้ก่อการร้ายระดับปฏิบัติการทุกท่าน คงจะรักชีวิต รักตัวกลัวความตาย กลัวการฆ่า กลัวการทำร้าย ทั้งร่างกายและจิตใจ กลัวการถูกจองจำ กลัวความอดอยาก กลัวความพลัดพราก มีความรู้สึกรักลูกรักคู่ครองและรักครอบครัวเช่นกันกับมนุษย์อื่นๆถ้าอาตมา คิดผิดและพูดพูดผิดต้องขออภัยต่อท่านผู้ก่อการร้ายด้วย อาตมามองจากมุมพระสงฆ์ที่เห็นว่าบนโลกนี้มนุษย์ควรอยู่ร่วมกันด้วยสันติ ไม่ควรมีใครมีสิทธิ์ในการทำร้ายใคร

อาตมาเขียนจดหมายเปิดผนึกมาหาท่านหัวหน้าผู้ก่อกการร้ายและ ผู้ก่อการร้ายระดับปฏิบัติการเพื่อเจริญพรว่า เพียงเดือนกันยายนเดือนเดียว ท่านผู้ก่อการร้ายได้ฆ่าเพื่อนร่วมจังหวัดร่วมชาติร่วมแผ่นดินเดียวกันไปหลายศพแล้ว สดๆร้อนๆอาทิตย์เดียวเกิน 7 ศพ บาดเจ็บเกิน 10 แล้ว ท่านรู้สึกอย่างไรบ้างที่ท่านฆ่าเพื่อนร่วมภาค เพื่อนร่วมชาติ เพื่อนร่วมจังหวัด ของท่านมากมายถึงเพียงนี้ ท่านไม่รู้สึกสงสารบ้างหรือ ท่านทราบไหมว่า คนไทยและข้าราชการระดับสูงของไทยรักท่านเพียงใด แม้ท่านจะฆ่าคนตายมากมายถึงเพียงนี้ แต่ข้าราชการตำรวจทหารระดับเก่งหัวกะทิ ก็ไม่เคยทำอะไรท่าน ไม่เคยจับท่านหรือนำพวกท่านมาลงโทษ เมื่อสามวันที่ผ่านมา คือ วันที่ 20 กันยายน 2560 มีพระรูปหนึ่งท่านแค้นที่เพื่อนพระของท่านและญาติโยมของท่านถูกฆ่าตาย ได้กล่าวคำรุนแรงต่อท่านผู้ก่อกการร้ายที่ไปคร่าชีวิตเพื่อนรักของท่าน ทางราชการไทยระดับสูง ตระหนักว่า พระสงฆ์ไม่ควรกล่าววาจารุนแรงต่อผู้ก่อการร้าย ทางตำรวจไทยได้กดดันให้พระมหาอภิชาติ ที่กล่าวคำหยาบคายต่อท่านผู้ก่อการร้าย ลาสิกขาไปแล้ว โดยอ้างความผิดอะไร อาตมาไม่ทราบแน่แต่อยากจะบอกว่า ตำรวจไทยรักและให้ความคุ้มครองปกป้องศักดิ์ศรีของผู้ก่อการร้ายเพียงใด

มาถึงวันนี้อาตมายืนดูเพื่อนร่วมชาติล้มตายเป็นใบไม้ร่วง โดยไม่เห็นแสงสว่างแห่งความหวังว่าตำรวจทหารและเจ้าหน้าที่จะปกป้องพี่น้องและเจ้าหน้าที่ให้ปลอดภัยได้ เพราะแต่ละวันทหารผู้น้อยและอาสาสมัคร บาดเจ็บล้มตายลงทุกวัน น้ำตาของผู้สูญเสียมากมายเพียงใด ทุกฝ่ายคงทราบกันดี แต่ไม่มีใครจะยับยั้งความตายอันโหดเหี้ยมนี้ได้

อาตมาจึงเห็นว่า ควรเจริญพรมายังท่านหัวหน้าผู้ก่อการร้าย ผู้ก่อการร้ายทุกระดับ ที่ปฏิบัติงานอยู่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอความกรุณายุติการฆ่าเสียเถิด ถึงฆ่าไปก็ตายเปล่าแม้ศพจะท่วมทับเป็นภูเขา เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการและผู้บริสุทธิ์ก็ป้องกันตัวเองและประชาชนไม่ได้ 10 ปีมานี้ ได้สังเวยความโหดร้ายของท่านผู้ก่อการร้าย หลายพันศพแล้ว หมอ ครู พระ ผ่านการตายมาหมด ตำรวจทหารชั้นผู้น้อย ตายนับไม่ถ้วน ขอให้ท่านผู้ก่อการร้ายพอเถอะ ยุติการฆ่าแล้วร่วมกันพัฒนาดีกว่านะ

ภาคใต้ดินดำน้ำชุ่ม ถ้าท่านหัวหน้าผู้ก่อการร้าย ประสานงานเครือข่ายการฆ่าแล้วยุติพร้อมกัน ประชาชนได้ทำไร่ไถนาตามปกติ กรีดยางเก็บปาล์มเก็บลองกง ปักษ์ใต้จะน่าอยู่และน่าเที่ยวอันดับโลกในพริบตา

ท่านหัวหน้าผู้ก่อการร้ายอาจจะสงสัยว่า ทำไมไม่บอกนายก หรือ รัฐมนตรีกลาโหม มาบอกหัวหน้าผู้ก่อกการร้ายทำไม

อยากตอบท่านหัวหน้าผู้ก่อกการร้ายว่า อาตมายังไม่อยากสึกกลางพรรษา เหมือนท่านมหาอภิชาติ ท่านหัวหน้าผู้ก่อกการร้ายน่าจะทราบดีว่า หมายถึงอะไร

อาตมาเป็นพระเชื่อพระพุทธเจ้า เหตุเกิดที่ใดก็ดับที่เหตุ เมื่อมีการก่อการร้าย ไปแจ้งตำรวจหรือทหารก็ไม่ถูก เพราะตำรวจทหารเขาไม่ได้ก่อกการร้าย ก็ต้องมาบอกผู้ก่อการร้ายกันตรงๆนี่แหละ จึงจะตรงประเด็น ตรงที่ตรงคน

หากข้อความใด กระทบความรู้สึก ท่านหัวหน้าผู้ก่อการร้ายหรือผู้ก่อการร้ายขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย ขอให้เห็นใจกรุณาแก่พระรูปหนึ่งที่ไม่อยากเห็นการรบราฆ่าฟันบนผืนแผ่นดินอันสวยงามสมบูรณ์นี้อีกต่อไป

จึงเจริญพรมาเพื่อทราบและให้ความอนุเคราะห์ยุติการฆ่าและทำร้ายทุกชนิดต่อไป

ดร.พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ

ปล.ใครรู้จักหัวหน้าผู้ก่อการร้าย กรุณาส่งต่อให้ด้วย ขอบคุณล่วงหน้า

ประวัติ "ดร.พระมหาจรรยา สุทฺธิญาโณ"

เกิด วันที่ 2 มกราคม 2502 ณ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร

บรรพชาเป็นสามเณร เมื่ออายุ 13 ปี วัน ที่ 22 เมษายน พ ศ 2515อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่ออายุ 21 ปี วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2523สถาน ที่บรรพชาและอุปสมบท วัดขันเงิน ต วังตะกอ อ หลังสวน. จ ชุมพร โดยมี พระราชญาณกวี หรือ หลวงพ่อบุญชวน เขมาภิรัต เป็นพระอุปัชฌาย์

การศึกษา

การศึกษาปริยัติธรรม
- นักธรรมชั้นเอก
- เปรียญธรรม 7 ประโยค
- ปริญญาตรี พุทธศาสตรบัณฑิต สาขาครุศาสตร์ มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ กรุงเทพมหานคร
- ปริญญาโท รัฐศาลตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยปูนา ประเทศอินเดีย
- ปริญญา เอก รัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยพาราณสี ประเทศอินเดีย โดยมีวิทยานิพนธ์ เรื่อง "การศึกษาแนวคิดทางการเมืองและสังคมของพระพุทธเจ้า” (A Study of The Buddha’s Socio-Political Ideas)

หน้าที่การงานปัจจุบัน
- เป็นเจ้าอาวาสวัดลอยฟ้า Facebook : Skytemple และ เวปไซต์ www.skytemple.org
- อดีตเจ้าอาวาสและประธานคณะกรรมการอำนวยการวัดพุทธปัญญา เมืองโพโมน่ารัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา (Wat Buddhapanya : 1157 INDIAN HILL BLVD., POMONA, CA 91767 (USA)
- ได้รับการแต่งตั้งจากมหาเถรสมาคมให้เป็น พระธรรมทูตพิเศษ สายประเทศสหรัฐอเมริกา
- ผู้อำนวยการสถาบันปัญญานันทะ ค่ายคุณธรรม วัดอุโมงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ให้การศึกษาพระพุทธศาสนาในแนวลึกและประยุกต์แก่ประชาชนทั่วไปและ เยาวชนมามากกว่า 500 รุ่น รุ่นละ 80 - 100 คน ระหว่างปี พ.ศ.2534 ถึง พ.ศ.2544
- อดีตรองคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
- อดีตรองคณบดีคณะสังคมศาสตร์ มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่

............................
(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก มั่นใจว่าประเทศไทยมีพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติตลอดไป)

2 ความคิดเห็น:

  1. หัวหน้าโจรก่อการร้ายอยู่ในเมืองคงได้สำนึก ถ้าเป็นเช่นนั้น คงเป็นบุญของประเทศไทย สาธุ

    ตอบลบ
  2. กระบวนการยุติ (ธรรม) เมืองไทยไม่มีแม้เส้นทางเดียว เพื่อเปิดช่องทางให้มหาอภิชาติเดินสู่กระบานการยุติธรรม พบปะเจรจามิทันชั่วยาม จบกระบวนการ (ยุติ) ความชอบธรรมทันใด พิสูจน์หลักฐานจบโดยมิได้ผ่านกระบวนการยุติธรรม ประเทศไทยหน้อประเทศไทย

    ตอบลบ

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...