วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

อาเซียนครั้งที่32ดันนวัตกรรมดิจิทัลให้สมาร์ท




เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 61 เวลา 19.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถ้อยแถลงในการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 32 ช่วงการประชุมเต็มคณะ (Plenary) ที่ทำเนียบประธานาธิบดี สาธารณรัฐสิงคโปร์  มีประเด็นดังนี้

ความมั่นคงทางไซเบอร์ นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ และรับผิดชอบสังคมยุคใหม่  ยุทธศาสตร์โครงข่ายที่ตอบโจทย์  ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี-เจ้าพระยา-แม่โขง 
ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี บูรณาการห่วงโซ่อุปทานในภูมิภาค ส่งเสริมเสถียรภาพทาง เศรษฐกิจและการใช้นวัตกรรมให้เกิดพลวัตสูงสุด 

เห็นชอบการสร้างเครือข่ายเมืองอัจฉริยะอาเซียนตามข้อริเริ่มของสิงคโปร์ในการใช้เมืองหลักและรองขับเคลื่อนประชาคมอาเซียน ซึ่งสอดคล้องกับสิ่งที่ไทยกำลังผลักดัน Smart Economy, Smart Governance, Smart Agriculture และ Smart Energy ,Environment เป็นต้น โดยมีโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล  เป็นตัวกลางการขับเคลื่อน อาเซียนควรให้ความสำคัญกับการสร้างเมืองที่ยั่งยืนควบคู่ไปกับการส่งเสริมความเข้าใจด้านวัฒนธรรมระหว่างกัน ซึ่งจะช่วยให้เครือข่ายเมืองอัจฉริยะอาเซียนเป็นพลังในการขับเคลื่อนประชาคมอาเซียนที่มีความเข้มแข็งและนวัตกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...