วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2561

"เจ้าคุณธงชัย"จับมือร.ร.คริสต์สอนภาษาจีนออนไลน์



          
วันที่ 12 เม.ย.2561 พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ในฐานะประธานสถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหมทางทะเลแถลงว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมาได้ลงนามในบันทึกข้อตก ลงความร่วมมือทางวิชาการ(MOU)กับพระสังฆราชยอหันบอสโก ปัญญา กฤษเจริญ และบาทหลวง ดร.สุรินทร์ จารย์อุปการะ ผู้อำนวยการโรงเรียนดรุณากาญจนบุรี ในการร่วมมือสร้างและพัฒนาทักษะและความสามารถด้านภาษาและวัฒนธรรมจีน แก่นักเรียนและประชาชน ผู้สนใจทั่วไป 

พระพรหมมังคลาจารย์ กล่าวว่า สถาบันขงจื่อฯ ได้รับมอบหมายจาก สำนักส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติ (Hanban)ของรัฐบาลจีน เพื่อส่งเสริมความร่วมมือ กับสถาบันการศึกษา ส่วนราชการและองค์กรต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการเรียนภาษาจีนและศึกษาวัฒนธรรมจีน โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคม

"หลังจากลงนามได้มีการประชุมสรุปว่า ทางสถาบันขงจื่อฯจะสนับสนุนการเรียนการสอนภาษาและวัฒนธรรมจีน การจัดห้องเรียนระบบออนไลน์ โดยจะร่วมกับโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย โรงเรียนธนบุรีวรเทพีพลารักษ์ อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าภายในเวลา 1 ปีการเรียนการสอนภาษาจีนให้แก่นักเรียนจะมีการพัฒนาขึ้นอย่างแน่นอน"  พระพรหมมังคลาจารย์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น