วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

"พระพรหมดิลก"ประชุมสงฆ์-อย่ามโนไม่เกี่ยวคดีเงินทอนวัด





 วันที่ 19 เม.ย.2561 ที่วัดสามพระยาวรวิหาร  พระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ในฐานะเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมพระสังฆาธิการ ระดับเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส และผู้ช่วย ในเขตปกครองสงฆ์ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 19-20 เมษายน ซึ่งเป็นการประชุมประจำปี ตามกำหนดมหาเถระสมาคมที่จัดขึ้นมาต่อเนื่องทุก ๆ ปี  ซึ่งพระพรหมดิลก เป็น 1 ใน 5 รายชื่อพระชั้นผู้ใหญ่ ที่มีรายชื่อเกี่ยวข้องคดีเงินทอนวัดร.ร.พระปริยัติธรรม ครั้งล่าสุด ซึ่งการประชุม

การประชุมครั้งนี้มีสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการามวรวิหาร เจ้าคณะใหญ่หนกลาง และรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส จังหวัดนครปฐมเป็นประธาน 



ทั้งนี้พระเทพสุธี (สายชล ฐานวุฑฺโฒ ป.ธ.9) เจ้าคณะภาค 1 วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร ได้ให้โอวาส กับพระสงฆ์เน้นย้ำให้ปฏิบัติตามพระธรรมวินัยให้รัดกุม ประพฤติอยู่ในกรอบกฎหมายบ้านเมือง และให้ระมัดระวังการใช้สื่อออนไลน์ ไม่ให้เสื่อมเสียต่อพระพุทธศาสนา เรียกศรัทธาที่ลดน้อย ให้คืนกลับมาเหมือนเดิม และหากมีการใช้จ่ายภายในวัด ควรจะต้องทำบัญชี รายรับรายจ่ายทุกครั้ง เพื่อให้เกิดความรอบคอบ ภายหลังการประชุมภาคเช้าเสร็จสิ้น พระพรหมดิลก ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงประเด็นการมีรายชื่อเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด ซึ่งมีพระลูกวัด ระบุว่า ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ในขณะนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...