วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2561

เจ้าคณะใหญ่หนกลางขับเคลื่อนพระพุทธศาสนา4.0



เจ้าคณะใหญ่หนกลางเปิดสำนักงานคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานีขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พระพุทธศาสนา4.0     
    
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 17 เม.ย.2561  สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง เจ้าอาวาสวัดพิชัยญาติการาม พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ฝ่ายมหานิกาย วัดเขียนเขต พระอารามหลวง พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ฝ่ายธรรมยุติ วัดโบสถ์ พร้อมพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ ร่วมเปิดหอประชุมฯและสำนักงานคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี ที่วัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
    
สำหรับสำนักงานคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี เกิดขึ้นโดยดำริและการอุปถัมภ์ของพระเดชพระคุณพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาการบริหารงานคณะสงฆ์ของจังหวัดปทุมธานีให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลสูงสุดยิ่งๆ ขึ้นไป อีกทั้งยังเป็นการรองรับการขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์คณะสงฆ์ พระพุทธศาสนา 4.0 ซึ่งในอดีตคณะสงฆ์ทำอะไรมักไม่มีแบบแผนหรือเป้าหมาย ต่างคนต่างทำ ต่างคนต่างอยู่ หากคณะสงฆ์ได้ขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์เพื่อสอดรับกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี 
    
โดยสำนักงานฯ ตั้งอยู่ ที่ วัดเขียนเขต ตัวอาคารเป็นรูปแบบอาคาร 3 ชั้น ประกอบด้วย ชั้นที่ 1 เป็นห้องประชุม ที่ความพร้อมทั้งด้านสถานที่ ด้านเทคนิคและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ห้องทำงานของเจ้าคณะจังหวัด พร้อมพื้นที่เตรียมการรับรองและห้องสุขา ชั้นที่ 2 เป็นพื้นที่ทำงานของรองเจ้าคณะจังหวัด และพื้นที่ทำงานของสำนักงานเลขานุการเจ้าคณะจังหวัด พื้นที่รับรองทำงานของเจ้าคณะอำเภอทั้ง 7 อำเภอ มีพื้นที่ทำงานของพระเลขานุการเจ้าคณะอำเภอทั้ง 7 อำเภอ และห้องทำงานของภาคราชการ ภาคประชาชนเครือข่ายรักษ์บวร รักษ์ศีล 5 ปทุมธานี ห้องรับรอง พื้นที่เตรียมการรับรอง และห้องสุขา ส่วนชั้นที่ 3 เป็นห้องที่รวบรวมเก็บเอกสารสำคัญทางการคณะสงฆ์ไว้เป็นศูนย์กลางข้อมูลของทั้งจังหวัดปทุมธานี โดยแบ่งเป็นห้องต่างๆ รองรับการเก็บเอกสารสำคัญทั้งส่วนกลางจังหวัด และ 7 อำเภอในจังหวัด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...