วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

ไม่แน่จริง!"พงศ์พร"ประจันหน้ามส.ยันไม่มีถกเงินทอนวัด



วันที่ 20 เม.ย.2561 พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. แถลงภายหลังการประชุมมหาเถรสมมาคม หรือ มส.ซึ่งใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชม.ว่า ที่ประชุมได้มอบหมายให้ตนเองมาชี้แจงทำความเข้าใจกับสื่อมวลชนเพียงสั้น ๆ ว่า ในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดคุยหรือสอบถามประเด็นการทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 3 แต่อย่างใด 

พ.ต.ท.พงศ์พร กล่าวต่อว่า ขณะนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างการดำเนินตามกระบวนการทางกฎหมาย โดยในการร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่และพระ เป็นการกล่าวหาตามหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูล โดยไม่ได้มีอคติ และการร้องทุกข์กล่าวโทษไม่ได้ทำให้ผู้ถูกกล่าวหา ทั้งเจ้าหน้าที่หรือพระ เป็นผู้กระทำผิดในทันที เนื่องจากขณะนี้อยู่ในระหว่างชั้นการสอบสวนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างดำเนินการไต่สวนและวินิจฉัย อีกทั้งยังไม่มีความเห็นลงมา จึงยังไม่มีพยานหลักฐานพิสูจน์ว่าใครผิดใครถูก พร้อมย้ำว่าขณะนี้ยังไม่มีผู้กระทำผิด จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาล
          
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ทาง ผอ.พศ.จะแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับอีก 7 วัดที่เหลือวันใด เนื่องจากมีการเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนวานนี้ แต่ ได้เลี่ยงตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงขอบคุณสื่อมวลชนเท่านั้น ก่อนจะเดินทางกลับโดยไม่ยอมให้สื่อมวลชนซักถามแต่อย่างใด และขอให้ไปสอบถามกับหน่วยงานที่ดำเนินการสอบสวนทางกฎหมายทั้ง ปปป.และ ป.ป.ช.
       
ขณะที่ พระเถระชั้นผู้ใหญ่ที่ถูกกล่าวหาทั้ง 3 รูป แม้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริง แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใด ๆ เช่นกัน

ก่อนหน้านี้ นพ.มโน  เลาหวณิช เลขาธิการพรรคประชาชนปฏิรูป  กล่าวว่า การประชุมมหาเถรสมาคมในช่วงบ่ายของวันนี้ คงมีอะไรสักอย่างเกิดขึ้น สมเด็จพระสังฆราชอาจมีพระบัญชาอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" พาไปไหว้ พระวัดงามตามรอยพระอริยะ วัดป่าโสมพนัสสกลนคร

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา อดีต สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย  หรือ "ดร.มหานิยม" ในฐานะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที...