วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

พระธรรมทูตไทยดึง"มหาเศรษฐีหัวหน้าเผ่าอินเดียแดง"นับถือพุทธ



พระธรรมทูตไทยแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย นำโดย พระครูรัตนปัญญาวิเทศ โชว์ผลงานในการเผยแพร่พระพุทธศาสนาในต่างแดน ด้วยการชักชวน “ เศรษฐีหัวหน้าเผ่าอินแดง ที่มีชื่อว่า ลุงวินเซ็นท์  ผู้ถือหุ้นใหญ่กาสิโนที่ลาสเวกัส หันมานับถือศาสนาพุทธ

พระครูรัตนปัญญาวิเทศ (อ.กุ๊กไก่)  เจ้าอาวาสวัดรัตนปัญญา เมืองวิลโดมาร์  ริเวอร์ไซด์ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ลุงวินเซ็นท์  มักจะมาทำบุญที่วัดเป็นประจำ ตามภรรยาที่ได้เปลี่ยนมานับถือพระพุทธศาสนาแล้วก่อนหน้านี้ เนื่องจากชอบบรรยากาศแห่งความร่วมรื่น และสงบ ของวัด และที่สำคัญได้รับฟังธรรมและหลักความจริงตามคำสอนในพระพุทธศาสนาจึงเกิดศรัทธา ซึ่งลุงวินเซ็นท์ ได้เป็นผู้ให้การอุปถัมภ์วัดรัตนปัญญา อย่างต่อเนื่อง



ล่าสุด  คณะสงฆ์วัดรัตนปัญญา นำโดย พระครูรัตนปัญญาวิเทศ เจ้าอาวาส ได้รับกิจนิมนต์ไปเจริญพุทธมนต์งานคล้ายวันเกิดคุณลุงวินเซนท์ ในอากาศครบรอบ 85 ปี  ที่คฤหาสถ์ในเมืองปาเชนก้า รัฐแคลิฟอร์เนีย  ท่ามกลางญาติ พี่น้อง ภรรยา และลูก หลาน ร่วมงานอย่างคับคั่ง ด้วยความศรัทธา ในการนี้ พระครูรัตนปัญญาวิเทศ ได้มอบพระพุทธรูปสีขาว ให้ลุงวิเซนท์ ไว้บูชา ด้วย พร้อมทั้ง อำนวยพรให้ ลุงวิเซนท์ มีความสุข สุขภาพพลานามัยแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลาน ต่อไป


ขณะที่ พระอาจารย์ศรีทอง ศรีบุญเพ็ง  พระภิกษุจากวัดรัตนปัญญา  กล่าวว่า ลุงวินเซ็นท์  ได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ไทย ซึ่งเป็นพระธรรมทูตเผยแพร่พระพุทธศาสนาในประเทศสหรัฐฯ ไปทำบุญ ที่บ้านในวาระพิเศษต่างๆ  ส่วนสาเหตุที่ลุงวินเซ็นท์ หันมานับถือศาสนาพุทธ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้นับถือศาสนาคริสต์แบบกลางๆ ระหว่างกึ่งชนเผ่า ที่บูชาเทพเจ้า และจิตวิญญาณ ภายหลังมีโยมเป็นสุภาพสตรีท่านหนึ่ง ได้ชักชวนมาเที่ยวที่วัดไทย ที่แคลิฟอร์เนีย นานเข้าก็เกิดศรัทธา จึงหันมานับถือพุทธศาสนาอย่างจริงจัง รวมทั้งภรรยาได้เปลี่ยนมานับถือพระพุทธศาสนาแล้วด้วย และได้รับมอบพระพุทธรูปไปบูชาที่บ้าน  และพระไว้ห้อยคอ ซึ่งลุงวินเซ็นท์ แขวนคออยู่ทุกวันนี้ เป็นเวลากว่า 15 ปีแล้ว

สำหรับ ลุงวินเซ็นช์  มีลักษณะนิสัยเป็นคนใจบุญ เคยบริจาคเงินสร้างศาลาทรงไทยกว่า 6 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ มาแล้ว และมาช่วยกิจกรรมที่วัดเป็นประจำ และการปรับปรุงภูมิทัศน์ เลี้ยงอาหารในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ซึ่งบ้านของลุงวินเซ็นช์ใหญ่โตมาก เนื่องจากมีรายได้เป็นจำนวนมากจากการถือหุ้นกาสิโนในลาสเวกัส

ปัจจุบัน วัดรัตนปัญญา มีพระครูรัตนปัญญาวิเทศ (อ.กุ๊กไก่ ปธ.6) เป็นเจ้าอาวาส ตั้งอยู่ที่เมืองวิลโดมาร์  ริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา อยู่ห่างจากเมืองลอสแองเจลีส ประมาณ 76 ไมล์ ทามกลางบรรยากาศร่วมรื่น สงบ เหมาะแก่การปฏิบัติ จึงมีคณะศรัทธาของญาติโยมทั้งชาวไทย และต่างประเทศเดินทางมาทำบุญอย่างต่อเนื่อง เป็นจำนวนมาก รวมทั้ง ยังเป็นสถานที่จัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาของสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐฯด้วย

...........

(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.thaitimenews.com/content/2135)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...