วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561

จิ๋วพิจิตรเข้าถึงธรรม"ผู้ให้คือผู้ชนะ"สร้างสังคมสันติสุข




วันที่ 30 เม.ย.2561 วัดป่าเขาน้อย อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ  ภาคเอกชน ตลอดจนคณะศรัทธาวัดป่าเขาน้อย จัดโครงการ“ค่ายคุณธรรมภาคฤดูร้อนวัดป่าเขาน้อย” น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้ในกระบวนการสร้างสรรค์เยาวชนของชาติ  ผนวกกับพระบรมราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ในโครงการจิตอาสาพระราชทาน รวมถึงการนำหลักธรรมคำสอนของหลวงปู่จันทา  ถาวโร “ ผู้ให้คือผู้ชนะ”  มาประยุกต์ใช้ พัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยในฐานะทรัพยากรที่มีคุณค่าของชาติ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงปิดภาคเรียน ระหว่างเดือนมีนาคม ถึง เมษายน ของทุกปี
          


สำหรับโครงการค่ายคุณธรรมฯ ในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4  ผู้เข้าร่วมโครงการส่วนใหญ่จะอยู่กินนอนในค่าย โดยหลักสูตรที่ใช้ในการดำเนินการของค่ายคือ หลักสูตรจริยธรรม/คุณธรรม นำสู่ปัญญา ผู้ให้คือผู้ชนะ แต่ละวันจะมีรุ่นพี่จิตอาสาคอยอำนวยความสะดวก และสอนน้องในการทำกิจกรรม “พี่สอนน้อง” ในช่วงเย็น เด็กๆ ทุกคนจะช่วยกันเป็นจิตอาสาในการทำความสะอาดบริเวณค่าย กุฏิ และอาคารที่พัก ซักเสื้อผ้าของตนเอง รวมทั้งจัดเตรียมวัตถุดิบเพื่อจะทำอาหารในมื้อเช้าของวันถัดไป
          
ทั้งนี้ เป็นการฝึกให้เยาวชนมีจิตอาสาช่วยเหลือผู้อื่น เข้าถึงหลักธรรมคำสอน เป็นรากฐานในการใช้ชีวิตในสังคมเพื่อร่วมสร้างสังคมแห่งสันติสุข  ผู้ปกครองที่สนใจ สามารถนำบุตรหลานเข้าร่วมโครงการได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถติดตามกิจกรรมได้ที่ facebook fan page: ค่ายคุณธรรมภาคฤดูร้อนวัดป่าเขาน้อย-หลวงปู่จันทา ถาวโร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...