วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

"พุทธะอิสระ"ฉุนองค์กรพุทธ!ไล่บี้แต่ผอ.พศ. เมินนักร้องแต่งพระ



วันที่ 26 เม.ย.2561 เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ได้โพสต์ข้อความโดยให้ชื่อเรื่องว่า "นักร้องสายเหลือง ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนา ว่าอย่างไร"  ซึ่งพาดพิงถึงนักร้องที่แต่งกายเลียนแบบพระร้องเพลงที่จังหวัดกำแพงเพชร และมีการเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์เมื่อคืนวันที่ 22 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา
โดระบุว่า "นักร้องสายเหลือง ถ้ามันมีพฤติกรรมน่าเกียจมากๆ ถือว่าพวกเขาขาดความรับผิดชอบต่อพฤติกรรมของตนเอง และสิ่งที่ตนเคารพศรัทธาก็เป็นที่น่าแปลกใจว่า ทีเรื่องแบบนี้ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนา และกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินที่เดินสายไปแจ้งความจับคุณพงศ์พร ผอ.สำนักพุทธ ทำไมคนกลุ่มนี้ถึงไม่คิดทำอะไรบ้าง ไหนอ้างนักอ้างหนาว่าพวกตนมีหน้าที่ปกป้องพระพุทธศาสนา ทีเรื่องแบบนี้เป็นการดูหมิ่นภาพลักษณ์ของพระสงฆ์กับไปทำอะไรแต่เรื่องมีคนไปแจ้งความเอาผิดกรรมการมหาเถรข้อหาทุจริตดันออกมาปกป้อง สรุปแล้วจักปกป้องพุทธศาสนาหรือปกป้องอลัชชีกันแน่"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความจริงแล้วเมื่อพฤติกรรมของนักร้องคนดังกล่าวเมื่อได้เปิดเผยทางสื่อออนไลน์แล้วปรากฏว่าเจ้าคณะจังหวัดพิจิตรซึ่งเป็นจังหวัดที่นักร้องคนดังกล่าวมีภูมิลำเนาอยู่ประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชรให้ประสานไปยังผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาประจำจังหวัดกำแพงเพชร จึงเป็นที่มา นางศิริพร เรืองวงศ์ ผอ.พศ.กำแพงเพชร มอบหมายให้นายวชิรกรณ์ วันนู นักวิชาการศาสนาชำนาญการ เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิดในข้อหา “แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์” ขณะเดียวกันนักร้องคนดังกล่าวพร้อมบิดาเข้าพบนายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และได้ทำหนังสือบันทึกข้อความ ขอแสดงความรับผิดชอบและกราบขออภัยในการกระทำต่อพระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร และผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 25 เม.ย.นายประสิทธิ์ วิชัย ตัวแทนองค์กรพิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งชาติ (อพช.) ได้เข้ายื่นหนังสือถึง พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (ผอ.พศ.)  ผ่านแก่ ผอ.พศ.เชียงใหม่ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการตามกฎหมายกับนักร้องคนดังกล่าวด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...