วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2561

พระแจ๊สอดีตสาวงามประเภทสองยังไม่สึกอวยพรปีใหม่ไทย





วันที่ 14 เม.ย.2561 พระสรวีย์ ปัญญาวีโร หรือพระแจ๊ส อดีตสาวงามประเภทจากเวทีมิสทิฟฟานี่ Miss Tiffany 2009 ซึ่งตัดสินใจบวชมานานหลายปียัง ซึ้งในรสพระธรรมไม่สึก ได้อวยพรปีใหม่ไทยผ่านทางบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ความว่า 



"หนึ่งไม่ทำบาปทั้งปวง สองทำกุศลให้ถึงพร้อม สามทำจิตใจให้ผ่องใส ไม่ทำบาปทั้งปวงคือ รักษาศีล 5 ประกอบอาชีพสุจริต วันนี้มีคนชวนไปดื่มเหล้า ก็เลิกเลยไม่ดื่มแล้ว ถ้าเราไม่ทำบาปต้องได้ทำดีแน่นอน ทำดีที่ไหนก็ได้ ที่วัด ในโรงเรียน หรือองค์กรสาธารณกุศล แต่ต่อให้เราทำความดีเยอะแยะที่วัด ที่โรงเรียน หรือองค์กรต่างๆ แต่ถ้าเราไม่ทำดีในบ้านของเราเอง ไม่ทำดีในตัวเราจริงๆ ไม่ทำดีกับพ่อแม่เลย ต่อให้ทำบุญถวายพระเป็นพันล้าน แต่ถ้าไม่เคยทำบุญกับพ่อแม่ ไม่เคยซื้อของที่พ่อแม่ชอบให้กิน ไม่เคยเปลี่ยนผ้าซิ่นผืนไหมให้แม่เลย แม่ยังใส่ผ้าซิ่นผืนเก่าอยู่ ยังใส่เสื้อลูกไม้เก่าๆ ขาดแล้วขาดอีก ฉะนั้นยิ่งคนใกล้ตัวเรา ยิ่งต้องทำความดีให้มากที่สุด
          


"สุดท้ายพอได้ทำความดี จิตใจมันก็จะผ่องใสเอง ถ้าเราทำดีแต่จิตใจไม่ผ่องใส มันก็ขัดแย้งกันอีก จิตใจผ่องใสทำยังไง ก็มาทำสมาธิ ภาวนา เหมือนหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร ทำสมาธิแบบพุทโธๆ ทำไปเรื่อยๆ ทำทุกวัน ถ้าเราไม่ทำสมาธิ ไม่เจริญสติ พอเกิดเรื่องอะไรขึ้น เราก็ไม่มีเครื่องยับยั้งใจ ไม่มีการเบรก"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...