วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

"สกอ."ประทับตราหลักสูตรสันติศึกษา"มจร" ตอบโจทย์ฐานพัฒนาสังคมและประเทศ




วันที่ 1 พ.ค.2561  พระมหาหรรษา ธมฺมหาโส,รศ.ดร. ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ ผู้อำนวยการหลักสูตรปริญญาโท และปริญญาเอก สาขาสันติศึกษา  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Hansa Dhammahaso ความว่า สันติศึกษา: คุณภาพที่คู่ควรกับชีวิตและสังคมโลก



ชีวิต ชุมชน องค์กร และสังคมโลกกำลังเผชิญหน้ากับสงคราม ความขัดแย้ง และความรุนแรง มหาจุฬาฯ สำนักงานศาลยุติธรรม และสถาบันพระปกเกล้า ตระหนักรู้วิกฤตการณ์ดังกล่าว จึงผนึกกำลังกันสร้างหลักสูตรปริญญาโท และปริญญาเอก สาขาสันติศึกษา ขึ้นมาตอบโจทย์ชีวิต และสังคมยุคปัจจุบัน

"สันติภาพ" จึงมาพร้อมๆ กับคำว่า "คุณภาพ" หลักสูตรสันติศึกษาเป็นหลักสูตรที่ได้รับการประเมินจากการประกันคุณภาพภายในระดับดีมาก ซึ่งมีคะแนนผลการประเมินอยู่ที่ 4:24 และเป็นหลักสูตรที่ได้รับผลคะแนนการประเมินเป็นอันดับที่ 1 ของมหาวิทยาลัย 2 ปีติดต่อกันจากจำนวน 200 กว่าหลักสูตร 

ยิ่งไปกว่านั้น หลักสูตรฯ จึงได้จัดทำแผนกลยุทธ์พัฒนาหลักสูตรระยะ 5 ปี เพื่อมุ่งไปสู่ TQR เพื่อขึ้นบัญชีในฐานของ สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.)  และเพื่อการันตีถึงทิศทางในการพัฒนาวิศวกรสันติภาพเพื่อให้เป็นผู้นำด้านสันติภาพออกไปรับใช้สังคมอย่างมีประสิทธิผล ทั้งเพียบพร้อมด้วยสันติภาพภายใน และทักษะการใช้เครื่องมือในการเสริมสร้างสังคมสันติสุขในบริบทของโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป 

ข่าวดีล่าสุดที่บ่งบอกว่า หลักสูตรสันติศึกษามีคุณภาพที่คู่ควรกับการพัฒนาวิศวกรสันติภาพที่มีจิตสาธารณะ อุทิศตนทำงานรับใช้สังคมโลก คือ สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษาได้ประกาศรับทราบหลักสูตรพุทธศาสตรมหาบัณฑิต สาขาสันติศึกษา เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่าน เพื่อยืนยันว่า หลักสูตรฯ ได้มาตรฐาน ควรค่ากับการพัฒนาวิศวกรสันติภาพออกไปรับใช้สังคมอย่างเต็มภาคภูมิ

รักชีวิตคิดถึงสันติศึกษา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างสังคมสันติสุข ร่วมศึกษาหลักสูตรสันติศึกษา มจร www.ps.mcu.ac.th



อย่างไรก็ตามขณะนี้สาขาสันติศึกษา มจร กำลังเปิดรับสมัครนิสิตทั้งระดับปริญญาโทและเอก



............

(หมายเหตุ : ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก 
Hansa Dhammahaso)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" ร่วมกมธ.ศาสนาสภาฯลงพื้นที่เพชรบุรี ติดตามและช่วยวัดที่มีปัญหาเอกสารสิทธิ์ที่ดินที่วัดเขาย้อย ฉลุยทุกวัดที่ยื่นและรอ

เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่วัดเขาย้อยอำเภอเขาย้อยจังหวัดเพชรบุรี คณะกรรมาธิการศาสนานำโดยนายวีระพล  จิตสัมฤทธิ์ สสศรีสะเกษ...