วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

นายกฯอินเดียทุ่ม53ล้านดอลล่าร์ฟื้นฟูสังเวชนียสถานสานสัมพันธ์ประเทศพุทธ




วันที่ 4 พ.ค.2561 เฟซบุ๊ก Ñāṇasaṃvara Centre for Buddhist Studies-ศูนย์พุทธศาสนศึกษาญาณสังวร ได้โพสต์ข้อความว่า อินเดียจัดงานฉลองวิสาขบูชาอย่างใหญ่โต : นายนเรนทรา โมที นายกรัฐมนตรีของอินเดียได้เดินทางมาเปิดงานพิธีพุทธชยันตีซึ่งฉลองวันวิสาขบูชาที่ประเทศอินเดีย โมทิบอกว่ารัฐบาลอินเดียกำลังจัดสรรเงินไม่น้อยกว่า 53 ล้านดอลล่าร์สหรัฐอเมริกาเพื่อฟื้นฟูสังเวชนียสถานที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของคนในชาติและนานาชาติ 

นอกจากนั้น นายโมทียังบอกว่ารัฐบาลอินเดียจะใช้พระพุทธศาสนาเป็นบรรไดในการกระชับความสัมพันธไมตรีกับประเทศที่นับถือพระพุทธศาสนาทั้งหลายด้วยเพื่อจะปูทางไปสู่การพัฒนาความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจเหมือนๆ กับที่รัฐบาลจีนได้กำหนดนโยบายจะนำพาให้พระพุทธศาสนาไปเจริญเติบโตตามเส้นทางสายไหมที่รัฐบาลจีนจะพัฒนาเศรษฐกิจไปด้วย วันนี้ วิสาขบูชามีการฉลองใหญ่โตที่อินเดีย เดือนตุลาคมนี้ ก็จะมีการจัดฉลองใหญ่โตที่เมืองฟูเจี้ยนของจีนตามมายุคสมัยศตวรรษที่ 21  เป็นยุคทองของพระพุทธศาสนาดังที่มีผู้ทำนายไว้จริงแท้แน่นอน

ทั้งนี้อ้างอิงข้อมูลจาก https://www.buddhistdoor.net/news/indian-pm-modi-emphasizes-role-of-buddhist-diplomacy-at-buddha-jayanti-celebration

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มจร วัดไร่ขิง" เปิดหลักสูตรปั้น "มัคนายก" ต้นแบบ พร้อมใบรับรองเพิ่มความรู้สร้างอาชีพ

 เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567   พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ &q...