วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เปิดรับสมัครแล้ว!ป.ตรีสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ"มจร" หวังตอบสนองวิสัยทัศน์เชิงนโยบายของประเทศมุ่งไปสู่ไทยแลนด์ 4.0



วันที่ 5 พ.ค.2561 ตามที่พระพรหมบัณฑิต,ศ.ดร. กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) ระบุปัจจุบันมหาจุฬาฯเปิดสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศเกี่ยวข้องกับการศึกษา ในฐานะอธิการบดีมหาจุฬาฯสนับสนุนให้เปิดสาขาเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนานิสิตนั้น พระครูโสภณพุทธิศาสตร์,ผศ.ดร. คณบดีคณะครุศาสตร์ มจร เปิดเผยว่า  ขณะนี้สภามหาวิทยาลัย มจร ได้อนุมัติการเปิดหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ(หลักสูตรใหม่ พ.ศ.2561 สำหรับบรรพชิตและคฤหัสถ์ ภาควิชาบริหารการศึกษา คณะครุศาสตร์ มจร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว




"หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศนี้ เป็นหลักสูตรประเภทวิชาการ ที่คณะครุศาสตร์พัฒนาขึ้นมาเพื่อสนองนโยบายของมหาวิทยาลัยที่ได้กำหนดวิสัยทัศน์ที่จะเป็นมหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนาระดับโลก และตอบสนองวิสัยทัศน์เชิงนโยบายของประเทศที่จะมุ่งไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ที่มุ่งพัฒนาเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม และทิศทางของการพัฒนาเมืองสำคัญไปสู่ความเป็นเมืองอัจริยะ (Smart City) ในอนาคต ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพัฒนาคนให้มีความพร้อมมีความรู้และเชี่ยวชาญในด้านเทคโลโนยีสารสนเทศและเพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะทำให้การผลิตบัณฑิตของมหาวิทยาลัย ให้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามนวลักษณ์ โดยเฉพาะข้อที่ 9  ซึ่งท่านอธิการบดีได้ขอปรับจากเดิมมาเป็น  มีศักยภาพพร้อมที่จะใช้และพัฒนานวัตกรรม  ซึ่งจะทำให้บัณฑิตมีความรู้ความสามารถที่จะนำเอาศาสตร์ทางเทคโนโลยีมาบูรณาการเข้ากับองค์ความรู้ทางพระพุทธศาสนา" คณบดีคณะครุศาสตร์ กล่าวและว่า

หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศมีวัตถุประสงค์ ที่จะผลิตบัณฑิตให้มีมีความรู้ ความสามารถและทักษะทางเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ ระบบเครือข่าย มัลติมีเดีย มีความเป็นมืออาชีพทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ สามารถบูรณาการเข้ากับหลักพุทธธรรม รู้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษา และนำมาสนับสนุนการใช้งานอย่างเหมาะสมภายในองค์กร การบริการวิชาการ และเผยแผ่พระพุทธศาสนา โดยยังคงมีความเข้มข้นในด้านคุณธรรมจริยธรรมมีความสามารถในการปฏิบัติงาน สามารถการทำงานเป็นทีม มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมและนำไปสู่การแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องได้   โดยได้ทำการพัฒนาหลักสูตรให้เป็นไปประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา พ.ศ. 2558  

 พระครูโสภณพุทธิศาสตร์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศกำลังเปิดรับสมัครนิสิตใหม่ ไปจนถึงวันที่ 28 พ.ค.นี้ โดยสามารถติดต่อสมัครได้ที่สำนักงานทะเบียนและวัดผล อาคารเรียนรวมชั้น 3 โซนซี สำนักงานเลขานุการคณะครุศาสตร์ และสำนักงานหลักสูตรบัณฑิตศึกษา ภาควิชาบริหารการศึกษา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีกินกันหรือยัง น้ำพริกพี่ญาคนรุม น้ำพริกหมดแล้วมั้ง

สั่งทางสยามพงษ์ช้อปได้เลยนะ https://www.tiktok.com/@siampongs