วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

กระทรวงพาณิชย์ร่วมมือยักษ์ใหญ่จีน ผุดสมาร์ทซิตี้ 2 พันไร่ที่แปดริ้ว



วันที่ 21 พ.ย.61  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานจัดงาน Thailand-China Business Networking Lunch ที่นครเซียงไฮ้ เพื่อสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างไทยและจีน โดยมีนักธุรกิจไทยและจีนเข้าร่วมงานรวม 70 ราย คาดว่าความร่วมมือทางธุรกิจกว่า 50 ล้านดอลลาร์

กระทรวงพาณิชย์ ได้ชมโครงการ The International Merchandise Exchange and Exhibition (IMX) ของ คิง ไว กรุ๊ป (KWG) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตทงเฉียว นครเซียงไฮ้ โดยกระทรวงฯ และคิง ไว กรุ๊ป มีแผนจะลงนามเพื่อพัฒนาเอสเอ็มอีไทย และสนับสนุนการส่งออกสินค้าไทยไปจีน ผ่านแพลตฟอร์ม KJT.com

นายเฮนรี ชาน รองประธานกรรมการ คิง ไว กรุ๊ป กล่าวว่า บริษัทฯ ทำธุรกิจเกี่ยวกับ อสังหาริมทรัพย์และไฟแนนซ์ พร้อมเป็นสะพานการค้าให้ไทยและจีน ผ่านโครงการ IMX ที่ให้บริการท่าเรือพาณิชย์ มีโกดังสินค้าขนาดใหญ่ และเป็นสถานที่แสดงนิทรรศการการค้าออนไลน์ข้ามพรหมแดนแห่งแรก และในอนาคตเมื่อกระทรวงพาณิชย์ร่วมมือกับ คิง ไว กรุ๊ป แล้ว ทางกระทรวงฯจะนำผู้ประกอบการไทยมาจัดแสดงสินค้าและธุรกิจกับบริษัทจีนมากขึ้น

คิง ไว กรุ๊ป ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีนให้ลงทุนในต่างประเทศ และบริษัทฯ เคยสร้างสมาร์ทซิตี้จนประสบความสำเร็จมาแล้วในเขตเป่าชาน มหานครเซียงไฮ้ โดยประธานาธิบดีจีนพุ่งเป้ามาที่ประเทศไทย เนื่องจากไทยเป็นศูนย์กลางและมีศักยภาพเหมาะสมกับการลงทุนและขยายธุรกิจไปประเทศใกล้เคียง โดยมีแผนลงทุนสมาร์ทซิตี้บนพื้นที่ร่วม 2,000 ไร่ ใน จ. ฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ในเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

โครงการของ คิง ไวกรุ๊ป แบ่งเป็น 3 เฟส คือ
1. Wellness Center เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ คนทำงานและครอบครัว ผู้ใส่ใจสุขภาพ
2. Digital and Start Up Village ส่งเสริมด้านเทคโนโลยีและการเข้าถึงแหล่งเงินทุน การเดินทางที่สะดวกและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อกระจายสินค้า
3.พื้นที่สาธารณะให้ชุมชนมีอาชีพค้าขายได้ และจะนำเอาเอกลักษณ์ของจังหวัดท้องถิ่นมาสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยว และมุ่งรักษานิเวศเดิม ไม่ให้กระทบกับชีวิตดั้งเดิมของประชาชน


cr.เพจคนไทย 4.0 ไทยแลนด์ 4.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...