วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เกิดแล้วแสงเหนือ! วัดพุทธารามสวีเดนจัดปฏิบัติธรรมรับ





วันที่ 21 พ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัดนี้แสงเหนือ (Aurora)ปรากฏการณ์เกิดขึ้นบนโลกอย่างอัศจรรย์ ได้เกิดขึ้นแล้วเหนือท้องฟ้าบนวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน ทั้ง 2 แห่งคือที่เมือง Fredrika และเมือง Boden  ทั้งนี้พระวิเทศปุญญาภรณ์ (เจ้าคุณสวีเดน) วัดพุทธาราม โบเดน เปิดเผยว่าอาตมาได้ตั้งชื่อแสงเหนือว่า "วิปัสสนาแสงเหนือ"  เพราะว่าเป็นคณะที่จะเดินทางขึ้นไปทางภาคเหนือของประเทศสวีเดนเพื่อปฏิบัติธรรมและชมแสงเหนือพักที่วัด 

"วัดดังกล่าวเป็นตึกใหญ่อายุร้อยปีทรงยุโรป จากค่ายทหารมาเป็นวัดคล้ายปราสาท เป็นวัดที่อยู่ใกล้ขั้วโลกเหนือที่สามารถที่จะมองเห็นแสงเหนือและพระอาทิตย์เที่ยงคืน และยังเป็นดินแดนติดต่อสามประเทศคือสวีเดนนอร์เวย์และฟินเเลนด์ไม่ห่างจากโรงแรมน้ำแข็งสวีเดนและไม่ไกลจากเมืองซันตาคลอสฟินเเลนด์ เป็นโอกาสดีที่คนไทยทั่วโลกจะได้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยือนตามล่าแสงเหนือที่วัดพุทธารามซึ่งเป็นวัดไทยที่อยู่ใกล้ขั้วโลกเหนือและจะได้มีโอกาสได้พักที่วัดพร้อมทั้งการได้ทำวัตรสวดมนต์ปฏิบัติธรรมเจริญจิตตภาวนา" พระวิเทศปุญญาภรณ์  กล่าวและว่า

กำหนดการเดินทาง ชุดที่หนึ่งเดินทางเดือนพฤศจิกายน ชุดที่สองเดินทางเดือนธันวาคม ชุดที่สามเดินทางเดือนมกราคม ชุดที่สี่เดินทางเดือนกุมภาพันธ์ ทั้งบินตรงและรถไฟสายโรแมนติก ตั้งแต่ธ.ค.-ก.พ. ทุกปี ติดต่อสอบถามและสำรองการเดินทางได้ที่ โทร.(0046) 0738268999 Line thestar2017

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...