วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

'นคร'ย้อนเกล็ดกลเลื่อนเลือกตั้งหลังรับปากมา 4 ครั้ง





วันที่ 17 พ.ย.61  นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลกพรรคประชาธิปัตย์ ปัจจุบันสังกัดพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พึ่งเดินทางกลับมาจากสหรัฐอเมริกาหลังจากการไปประชุมปรึกษาหารือกับบุคคลสำคัญและองค์กรสำคัญ ด้านการเมืองการปกครอง ด้านการทหารและความมั่นคง และ ด้านสิทธิมนุษยชน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจของไทยกับสังคมโลกดังที่ได้กราบเรียนพี่น้องประชาชนที่กรุงวอชิงตัน ดี ซี เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561  เมื่อหยิบหนังสือพิมพ์ไทยมาดูหน้าหนึ่งแทบทุกฉบับ มีแต่ข่าวการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก จากวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นเดือนพฤษภาคม 2562 ก็เกิดความรู้สึกขึ้นมาทันทีว่า  เอาอีกแล้วหลังจากมีพฤติกรรมเช่นนี้มาหลายครั้ง อย่างเช่น

ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ แถลงร่วมกับ นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีประเทศญี่ปุ่นว่าประเทศไทย จะมีการเลือกตั้งปลายปี 2558 หรือต้นปี 2559 แต่แล้วเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2558  สปช. คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ  

ครั้งที่ 2  เมื่อวันที่ 23 กันยายน-1 ตุลาคม 2558ระหว่างการประชุมสหประชาชาติ ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาพลเอกประยุทธ์ กล่าวกับ นายบันคีมูน  เลขาธิการสหประชาชาติขณะนั้นว่าไทยจะมีการเลือกตั้งทั่วไปภายในกลางปี 2560 

หลังจากนั้นแผนสมคบคิดที่จะยื้อเวลาการเลือกตั้งก็เด่นชัดเช่นต้องรอทำประชามติ ต้องร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ อีก 10 ฉบับ เป็นที่มาของโรดแมปการเลือกตั้ง 6+ 4 และ 8+5 คือร่างรัฐธรรมนูญ 6 เดือน ทำประชามติ 4 เดือน ร่างกฎหมายลูก 8 เดือน และจัดการการเลือกตั้ง 5 เดือน พวกเขาก็พยายามยื้อการเลือกตั้งไปสุดฤทธิ์

ครั้งที่ 3  ด้วยเทคนิคทางกฎหมาย ที่พวกเขาใช้ ยื้อเนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับ พ. ศ. 2560 มีผลบังคับใช้ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2560 การเลือกตั้งจึงไม่สามารถเกิดขึ้นได้จริงในปลายปี 2560 โดยอ้างว่า กระบวนการร่างกฎหมายลูก 8 เดือน 10 ฉบับ เริ่มนับหนึ่ง

ครั้งที่ 4  วันที่ 8 ตุลาคม 2560 พลเอกประยุทธ์ ได้ประกาศกลางทำเนียบขาวที่ประเทศสหรัฐอเมริกาต่อประธานาธิบดี โดนัล ทรัมป์ เดือนมิถุนาบน2561 จะประกาศวันเลือกตั้ง ส่วนเดือนพฤศจิกายน 2561 จะให้มีการเลือกตั้งทั่วไปแต่แล้ว พวกเขาก็ใช้บริการของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สนช. เมื่อ 25 มกราคม 2561 ให้ขยายเวลาบังคับใช้กฎหมายออกไป 90 วัน และต้องจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 150 วัน เวลาจึงขยับออกไปเรื่อยไปจาก กุมภาพันธ์ 2562 อาจเป็น พฤษภาคม 2562

ที่เป็นเช่นนี้ ไม่ใช่เหตุบังเอิญ หรือมีเหตุผลจำเป็น แต่คือความจงใจของที่พวกเขาสมคบคิดกันมาแต่ต้นตั้งแต่ก่อนยึดอำนาจของประชาชนไปเมื่อ 22 พฤษภาคม 2557 จนถึงปัจจุบัน และพวกเขามีแผนการที่จะสืบทอดอำนาจแช่แข็งประเทศไทยและคนไทยไว้ให้นานที่สุด ที่จะแช่แข็งประเทศ 5-20 ปี มีทั้งรัฐธรรมนูญที่เลวร้ายที่สุด วิปริตผิดเพี้ยน และบิดเบือนเจตนารมณ์ของประชาชนมากที่สุด ในประวัติศาสตร์การเมืองไทย มีแผนยุทธศาสตร์ชาติที่ใช้เป็นเครื่องมือ กดให้คนไทยเป็นทาสชั่วลูกชั่วหลาน 20 ปี และพวกเขาก็ร่วมกันเสวยสุขบนความทุกขอยากลำบากอย่างแสนสาหัสของคนไทยส่วนใหญ่

ตอนนี้ เริ่มจะโยนให้คณะกรรมการเลือกตั้ง และนักการเมืองหลายๆพรรค หลายคน ที่เป็นเครื่องรับใช้เผด็จการเตรียมเรื่องที่จะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปโดยอ้างเหตุผลสารพัด ซึ่งพวกเขาคิดว่าจะหลอกคนไทยได้ไปเรื่อยๆ เพราะพวกเขาคิดว่า คนไทยรักสงบ หัวอ่อนพูดอย่างไรก็คงจะเชื่อตามที่เผด็จการและเครือข่ายบอก คงจะไม่มีการเรียกร้อง หรือประท้วงขับไล่รัฐบาลเผด็จการ อย่างที่มีการขู่ไว้แล้วว่า หากบ้านเมืองไม่สงบก็จะไม่มีการเลือกตั้ง แต่เวลาก็ได้พิสูจน์แล้วว่า แม้สงบพวกเขาก็ใช้เทคนิคและอ้างเหตุผลเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเรื่อยๆ หลอกลวงคนไทยและต่อสังคมโลกมาหลายครั้งจนทั่วโลกเขารู้สึกสมเพชว่าไม่มีสัจจะ ไร้เกียรติภูมิ อย่างไม่เคยมีมาก่อน

แต่เพราะแผนการสืบทอดอำนาจเริ่มมีปัญหาเพราะยิ่งบริหารคนไทยและสังคมไทยยิ่งตกต่ำ เศรษฐกิจย่ำแย่ การค้าการลงทุนซบเซา คนตกงาน ยาเสพติดระบาดหนัก คนดีเดินตรอก ทำคะแนนนิยมไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ประชาชนส่วนใหญ่หันไปสนับสนุนพรรคการเมืองและนักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย เมื่อรู้ตัวเองว่า สถานการณ์ตอนนี้ เลื่อนก็พัง แต่ถ้าเลือกตั้งก็แพ้ 

"พวกเขาจึงพยายามยืดเวลาออกไป เพื่อต่อลมหายใจไปให้นานที่สุด โดยใช้กลทั้งโดยตรงและโดยอ้อม ซึ่งเมื่อถึงเดือนพฤษภาคม 2562 อาจหาเหตุผลเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีกก็ได้ หากประเมินแล้วฝ่ายตัวเองจะพ่ายแพ้การเลือกตั้ง ไม่สามารถสืบทอดอำนาจได้ และกลัวการเอาคืนจากประชาชนและฝ่ายประชาธิปไตย จึงเรียนถามคนไทยว่าพวกเราคนไทยจะปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไปอีกหรือ" นายนคร ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...