วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

พท.ถามนี่หรือปฏิรูปการเมืองแบบไทยแลนด์ 4.0 ?



วันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนักการเมืองแห่สมัครและย้ายพรรคเพื่อให้ทันตามกำหนดเวลาการลงสมัครรับเลือกตั้ง จนทำให้บางพรรคมีสมาชิกเพิ่มและลดลงอย่างชัดเจน ว่า หลังรัฐประหารปี 2534 เกิดพรรคสามัคคีธรรม หลังรัฐประหารปี 2549 เกิดพรรคเพื่อแผ่นดิน หลังรัฐประหารปี 2557 ก็มีพรรคลักษณะเดียวกันนี้เกิดขึ้น ภาพการกวาดต้อนนักการเมืองที่ทำกันอุตลุดจนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 เป็นรูปแบบการดูดและการกวาดต้อนที่น่าตกใจ 



ไม่ว่าจะเป็นการเสนอให้อามิสสินจ้างเพื่อให้ย้ายพรรค การรับปากจะช่วยเรื่องคดี รวมถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งให้ได้เปรียบ ล้วนถูกหยิบยกขึ้นมาใช้ทุกกระบวนท่าเพื่อกวาดต้อนอดีตส.ส.ให้ได้มากที่สุด น่าจะเป็นการดูดครั้งมโหฬาร จนเป็นรอยด่างการเมืองไทย จึงตั้งคำถามว่านี่หรือคือการปฏิรูปการเมืองแบบไทยแลนด์ 4.0 ที่จะให้กับคนไทย ซึ่งหากทุกฝ่ายรับฟังเสียงประชาชน จะทราบว่าการปฏิรูปการเมืองที่ประชาชนต้องการ คือการเมืองที่สุจริต มีประสิทธิภาพ 



พรรคการเมืองที่ลงทุนดูดอย่างมหาศาล มีหรือที่หว่านพืชไม่หวังผล แล้วต้องเข้าไปถอนทุนคืนอีกเท่าไหร่ เมื่อการดูดสำเร็จแล้ว ก็ควรปลดปลดล็อคให้พรรคการเมือง สามารถแข่งขันกันนำเสนอนโยบาย รณรงค์การเลือกตั้ง สื่อสารนโยบายกันได้อย่างเต็มที่ แล้วรอฟังคำตอบจากประชาชนในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ว่าประชาชนเห็นด้วยกับพรรคพลังดูดหรือไม่ เมื่อผลการตัดสินใจของประชาชนผ่านการเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไร ขอให้ทุกฝ่ายยอมรับและเคารพต่อการตัดสินใจของประชาชนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น