วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

'ลดาวัลลิ์'ชี้ประชาชนจะเป็นคนกำหนดเองว่าจะให้พรรคไหนใหญ่ที่สุด


          

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นักการเมืองอย่าหลงตัวเอง คิดว่าพรรคของตัวเองใหญ่กว่าพรรคนั้นพรรคนี้  ซึ่งในความเป็นจริงนั้นความใหญ่ของพรรคการเมือง ไม่ใช่ดูจากจำนวนนักการเมืองก่อนวันเลือกตั้ง พลังดูดเทอร์โบดูดคนได้หลายคนก็จริงอยู่ แต่ประชาชนจะเป็นคนคัดเลือกเองว่าจะเลือกคนไหน พรรคไหนเข้าสภาฯ หลังปิดหีบบัตรและหลังสรุปผลการนับคะแนน ในวันนั้นแหละถึงจะรู้ว่า พรรคใหนใหญ่ที่สุด มติของประชาชนต่างหากจะจัดขนาดของพรรคการเมือง เพราะการเลือกตั้งหมายถึงการคืนอำนาจให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจเปลี่ยนอำนาจการบริหารประเทศด้วยมือประชาชนเอง ซึ่งพรรคเพื่อไทยเคารพในการตัดสินใจของประชาชนและพร้อมรับมอบอำนาจจากประชาชนอยู่เสมอ        


นางลดาวัลลิ์กล่าวอีกว่า การบริหารประเทศในรอบ20 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่การเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับที่ พ.ศ.2540 ที่ร่างโดยสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญหรือ สสร.ตัวแทนของประชาชน มาจนถึงรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่ร่างโดยคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญซึ่งแต่งตั้งโดย คสช.  เชื่อว่าประชาชนชาวไทยได้บทเรียนอันมีค่าที่สามารถนำมาพิจารณาก่อนการตัดสินใจในวันเลือกตั้งครั้งหน้านี้เป็นอย่างดีกันแล้ว วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562 จะเป็นวันตอบโจทย์ของคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่าที่รอคอยวันเลือกตั้งมาหลายปีว่า ทุกคนจะใช้สิทธิ์ของตัวเองสนับสนุนให้พรรคการเมืองใดใหญ่ที่สุด ได้จำนวน ส.ส.มากที่สุด ได้สร้างอำนาจของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน และเพื่อตัดวงจรอำนาจทหารไม่ให้มามีอำนาจเหนือประชาชนได้สำเร็จหรือไม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...