วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

พบชาวพุทธลาวได้รับเลือกตั้งส.ว.รัฐโอไฮโอสหรัฐ



จากผลการเลือกตั้งกลางสมัยของประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันอังคารที่ 6 พ.ย.2561 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า นายแอนดี้ เลวิน ผู้สมัครรัฐมิชิแกน ที่นับถือพระพุทธศาสนาชนะเลือกตั้งด้วย   และเฟซบุ๊ก Dharmananda Mahaprabu ได้เปิดเผยว่า นายแอนดี้ เลวินนั้นจบปริญญาโทสาขาพุทธศึกษาที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน และได้เดินทางไปสักการะสังเวชนียสถานที่ประเทศอินเดีย  ฉันทำงานอย่างหนักสำหรับเขาและพยายามที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างความสำเร็จสำหรับชาวพุทธในประเทศสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัครชาวพุทธที่ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ว. 2 คนและเป็น ส.ส.4 คนนั้น



ต่อมาได้ทราบว่า  ผู้สมัครชาวพุทธที่ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ว. 1 ในจำนวน 2 คนนั้นคือตินา มหารัตน์(Tina Maharath) ทั้งนี้จากการแชร์เพจของเธอโดยอนุศาสนาจารย์กองทัพสหรัฐซึ่งเป็นอดีตพระธรรมทูตซึ่งเป็นคนไทย ซึ่งเป็นเนื้อหาของลิ้งค์ข่าวและข้อความที่เธอโพสต์ความว่า  ฉันเป็นวุฒิสมาชิกของรัฐเอเชียคนแรกของโอไฮโอ ฉันเป็นวุฒิสมาชิกของอเมริกา แห่งพรรคเดโมแครตในรอบหลายปีแห่งรัฐนี้


ทั้งนี้จากการศึกษาข้อมูลของเธอในเพจทราบว่าเธอมีเชื้อสายชาวลาวที่อพยพเมื่อครั้งที่เกิดสงคราม และขณะนี้เธอและครอบครัวได้เดินทางมาที่ประเทศไทยโดยเที่ยวชมวัดโพธิ์เมื่อช่วงเทศกาลลอยกระทงแล้วเดินทางไปที่สปป.ลาวเพื่อเยี่ยมญาติ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...