วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

'พลังธรรมใหม่'อัดรมว.เกษตรฯ ทำงานไม่เป็น ทำยาง-น้ำมันปาร์มตกต่ำ



วันที่ 19 พย. นายทศพล แก้วทิมา โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงปัญหาการเกษตรของภาคใต้ที่พบว่าราคายางพาราและปาล์มตกต่ำ จนทำให้ชาวสวนยางภาคใต้ได้นัดชุมนุมเรียกร้องให้แก้ไขยางพาราและจะมีการนัดชุมนุมเรียกร้องเรื่องราคาปาล์มต่อไป ปัญหาที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นว่า รัฐบาลไม่จริงใจในการแก้ปัญหาให้กับเกษตรกร หรืออาจจะไม่เข้าใจในปัญหาหรือที่ตั้งครรภ์อาจมีวาระซ่อนเร้นเอื้อประโยชน์ให้กับพ่อค้าคนกลาง หรือกลุ่มนายทุน เพราะรัฐบาลรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งแล้ว แต่กลับไม่เคยมียุทธศาสตร์ในการแก้ปัญหาไม่ชัดเจน กลับปล่อยให้ราคาพืชผลการเกษตรของภาคใต้ตกต่ำอย่างหนักทั้งที่เป็นผลผลิตที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ


" 4 ปีที่ผ่านมารัฐบาลทำอะไรอยู่ ถ้าประชาชนไม่ออกมาชุมนุมประท้วง รัฐบาลก็ไม่ตระหนักในปัญหาที่เกิดขึ้น เลยทำให้ประชาชนว่ารัฐบาลอุ้มแต่กลุ่มนายทุน เพราะถ้ารัฐบาลมีแผนการแก้ปัญหาที่ชัดเจนจะไม่เกิดปัญหาเช่นนี้แน่นอน"นายทศพล กล่าว 

นายทศพล กล่าวต่อว่า นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ นั้นสามารถมีความชัดเจนในการดูแลและแก้ปัญหาให้แก่ราคาพืชผลอย่างอื่น แต่กลับละเลย ยางพารา ปาล์ม มะพร้าว ซึ่งรัฐมนตรีที่ดี ทำงานเป็น จะต้องรู้ว่าการเกษตรกับพาณิชย์ เป็นขั้นตอนที่เกี่ยวเนื่องกัน ต้องเดินไปด้วยกันอย่ามีแต่แผนการผลิตอย่างเดียว ทุกวันประเทศเราอยู่ในภาวะ เกษตรกรจน พ่อค้าคนกลางรวย ประชาชนผู้บริโภคมีกรรมต้องกินต้องใช้ของแพงเพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นในรัฐบาลชุดต่อไปคือการปฎิวัติการเกษตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...